Các tiêu chí khi chọn mua lò vi sóng

Để lựa chọn cho gia đình một chiếc lò vi sóng ưng ý là điều không hề đơn giản. Hiện nay trên thị trường có hàng loạt thương hiệu lò vi sóng được bày bán, nên làm cho người dùng khó khăn hơn trong việc lựa chọn lò vi sóng nào tốt? Hãy theo dõi bài viết sau đây chuyên gia sửa chữa lò vi sóng tại nhà sẽ liệt kê một số lò vi sóng thông dụng được nhiều người lựa chọn. 

Các loại lò vi sóng hiện nay

Hiện nay trên thị trường lò vi sóng được chia làm 2 loại gồm: lò vi điện tử và lò vi sóng cơ.

Lò vi sóng điện tử

Đây là một loại lò vi sóng sử dụng màn hình cảm ứng và đèn LED để hiển thị cho các hoạt động của lò và các chế độ mà người dùng chọn. Qua đó người dùng có thể thao tác trên màn hình cảm ứng một cách dễ dàng mà không cần thông qua các nút điều chỉnh.

Nhiều chế độ nấu rất đa dạng giúp chế biến được nhiều loại thức ăn. Sản phẩm có độ bền cao và ít hỏng hóc.

Có mức giá khá phải chăng.

Lò vi sóng cơ

Khác với lò vi sóng điện tử thì lò vi sóng cơ là một loại lò vi sóng có các nút điều chỉnh cơ học, qua đó người dùng có thể xoay núm để điều chỉnh rồi lựa chọn các chế độ nấu, hâm nóng, rã đông, nướng thức ăn và thời gian. Sản phẩm có thiết kế đơn giản và dễ sử dụng.

Đọc xong chắc hẳn bạn cũng đã có ý nghĩ nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử rồi phải không?

Nhu cầu sử dụng

Dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình mà lựa chọn cho phù hợp: chẳng hạn nếu sử dụng trong gia đình thì bạn có thể chọn những loại lò có thêm chức năng nướng như lúc nãy đã giới thiệu thì sẽ rất tuyệt vời, với chức năng nướng này sẽ khá tiện lợi khi bạn tổ chức những buổi tiệc, party ngoài trời.

Kết hợp 2 chức năng trong cùng 1 sản phẩm vừa tiện lợi khi nấu nướng vừa tiết kiệm không gian bếp, giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ cho gia chủ.

Ngân sách phù hợp

Hiện nay trên thị trường lò vi sóng ngoài sự phong phú về mẫu mã thì sự đa dạng về mức giá cũng khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong việc chọn lựa. Tùy vào vào tình hình kinh tế và kết hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, để từ đó giúp bạn sáng suốt trong việc lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với gia đình. Bởi vì, hiện nay một số lò vi sóng có giá rẻ đôi khi dưới 1 triệu, tuy nhiên chất lượng thì lại không như ý.

Sau đây mình sẽ đưa ra 3 mức giá mà bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn sao cho phù hợp với khả năng của mình.

Loại phổ thông có mức giá dao động dưới 1 triệu đồng: Đây là mức giá rẻ nên hầu hết phù hợp với tình hình tài chính của tất cả các gia đình. Với mức giá như thế này nên sẽ hạn chế khá nhiều tính năng.

Loại tầm trung có mức giá dao động từ 1 triệu - 3 triệu đồng: Ở tầm giá này bạn sẽ sở hữu một sản phẩm tốt, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sử dụng.

Loại cao cấp có mức giá dao động từ 3 triệu trở lên: Sản phẩm cao cấp ở mức giá này thì có tất cả mọi chức năng và có thiết kế sang trọng, tinh tế. Việc dự định trước mức giá để chuẩn bị ngân sách trong quá trình mua hàng sẽ giúp bạn đỡ bối rối.

Thiết kế

Bên cạnh chất lượng thì bạn nên quan tâm đến thiết kế, nếu sản phẩm có thiết kế đẹp và sang trọng sẽ phần nào giúp cho không gian căn bếp của bạn được nổi bật hẳn lên.

Chất liệu 

Chất liệu lò cực kỳ quan trọng

Trên thị trường lò vi sóng hiện nay có 2 dòng sản phẩm tương ứng với 2 chất liệu làm nên cũng khác nhau. Đối với sản phẩm có vỏ lò bằng inox: Đây là dòng sản phẩm được chuộng hơn hẳn vì trông nó bền và rất sáng bóng, nhưng trên thực tế loại vỏ này có nhược điểm là thường để lại vết mờ rất khó để chùi rửa, còn dễ bị rỉ sét nữa.

Đối với loại vỏ lò dùng sơn tĩnh điện: Dòng sản phẩm này tuy không được ưa chuộng như dòng inox, tuy nhiên nó lại có nhiều ưu điểm hơn hẳn như khả năng chịu nhiệt tốt, có độ bền khá cao và đa dạng màu sắc cho bạn lựa chọn.

Dung tích

Vì dung tích ảnh hưởng trực tiếp đến điện năng tiêu thụ, lò có dung tích lớn thì sẽ tốn nhiều điện năng hơn. Vì thế lựa chọn sản phẩm có dung tích phù hợp sẽ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ qua đó giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Bạn hãy dựa vào số lượng thành viên trong gia đình để lựa chọn lò có dung tích sao cho phù hợp.Chẳng hạn nếu gia đình bạn có 4-5 thành viên thì những chiếc lò có dung tích từ 20-27 lít sẽ rất phù hợp. Riêng với những gia đình nấu bếp để kinh doanh thì bạn có thể lựa chọn những loại có dung tích lớn hơn.

Công suất của lò vi sóng

Cũng tương tự như dung tích thì công suất lò vi sóng ảnh hưởng trực tiếp đến lượng điện năng tiêu thụ của gia đình, bạn phải tìm hiểu thông tin thật kỹ 2 tiêu chí này để lựa chọn cho phù hợp. Mình khuyên bạn nên lựa chọn các sản phẩm có công suất phổ biến từ 700-1200W để đảm bảo chất lượng.

Chức năng

Hiện nay các lò vi sóng được trang bị khá nhiều chức năng đi kèm, các chế độ nấu ăn đã được mặc định sẵn trong lò vi sóng như: hâm nóng, nấu, rã đông, nướng và tùy theo đối tượng thường xuyên phải sử dụng.

Ngoài ra còn một số chức năng hữu ích khác như khả năng tự ngắt điện, chuông báo, hẹn giờ…giúp bạn linh hoạt trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng lò vi sóng để làm ra các món bánh thơm ngon như: bánh bông lan, bánh flan,...để cho gia đình mình thưởng thức.

Nên mua lò vi sóng hãng nào tốt nhất hiện nay

Thuộc top những mặt mặt hàng bán khá chạy vì thế không thể tránh khỏi tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng với đầy đủ màu sắc, thiết kế bắt mắt được bày bán trên thị trường, đặc biệt là ở các khu chợ và cả những cửa hàng nhỏ lẻ. Thử tưởng tượng bạn gặp phải tình trạng trên thì sẽ như thế nào? Quá kinh khủng! Nếu bạn vô tình chọn phải một chiếc lò vi sóng kém chất lượng sẽ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

Vậy nên để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn hãy tìm đến những thương hiệu nổi tiếng và có uy tín trên thị trường được nhiều khách hàng tin dùng như: Electrolux, Panasonic, Sanyo, Samsung, LG, Sharp…

Chưa có câu trả lời nào