Ưu - Nhược điểm của máy xay sinh tố đa năng và máy xay sinh tố cầm tay mà bạn cần biết

Là món đồ gia dụng ưa thích của nhiều bà nội trợ, máy xay sinh tố ngày càng ra nhiều mẫu mã, chức năng đổi mới phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau. Điển hình như sự xuất hiện của máy xay sinh tố cầm tay trong vài năm trở lại đây lại khiến người tiêu dùng phân vân giữa việc lựa chọn máy xay sinh tố đa năng hay máy xay sinh tố cầm tay để tiện lợi và tiết kiệm cho gia đình. Theo dõi bài viết dưới đây để cùng nhau mổ xẻ những ưu và nhược điểm của chiếc máy xay sinh tố để bạn dễ dàng so sánh và chọn lựa nhé!

Máy xay sinh tố đa năng

Kết quả hình ảnh cho máy xay sinh tố đa năng

Máy xay đa năng là loại máy xay đa dạng các loại thực phẩm: xay trái cây, xay hạt, xay thịt, đánh trứng, trộn thực phẩm, cắt nhỏ/nhuyễn để làm cháo, soup từ nhiều loại rau củ khác nhau. Máy xay sinh tố đa năng có thể xay các loại thực phẩm có độ cứng mà máy cầm tay không làm được. Máy gồm một thân máy và nhiều loại cối, lưỡi dao kèm theo.

Điểm cộng:

Nhiều chức năng tiện lợi cho phép người dùng có thể xay và ép sinh tố cùng một lúc

Hầu hết các máy xay đa năng đều có hệ thống an toàn tự ngắt điện khi gặp sự cố

Máy đa chức năng nên tiết kiệm chi phí cho việc mua những máy khác nhau như máy ép, máy đánh trứng, máy vắt cam...

Điểm trừ:

Kiểu dáng to và nặng không tiện cho việc di chuyển, khi vệ sinh cần tháo rời các bộ phận lưỡi dao, thành cối, đáy cối không tiết kiệm thời gian.

Độ nhuyễn thực phẩm xay cũng không bằng máy xay sinh tố cầm tay.

Máy xay sinh tố cầm tay

Kết quả hình ảnh cho máy xay sinh tố cầm tay

Là loại máy xay có thân máy hình trụ dài, khi sử dụng phải cầm máy trên tay nhấn nút trên thân máy và tiến hành xay thực phẩm trong cối, hoặc trong tô, chén bất kỳ. Loại máy xay này phù hợp với gia đình có không gian bếp nhỏ, yêu thích sự gọn nhẹ, không phải vệ sinh quá nhiều bộ phận sau khi sử dụng.

Điểm cộng:

Kiểu dáng nhỏ gọn, khi sử dụng cầm trên tay nên không chiếm nhiều không gian, tiện đem theo du lịch

Cách thức sử dụng đơn giản: đặt đầu xay của máy xay sinh tố cầm tay vào cốc thực phẩm, nhấn nút và xay nhuyễn như ý muốn. Thực phẩm được xay bằng máy cầm tay nhuyễn mịn hơn so với máy xay sinh tố thông thường, thích hợp xay cháo, soup cho trẻ nhỏ, hay xay nhanh ngũ cốc và các loại thực phẩm cho chị em nội trợ khi nấu nướng.

Không cần phải lắp đặt, vệ sinh rất đơn giản vì chỉ cần vệ sinh phần lưỡi dao trên máy xay

Điểm trừ:

Với những thực phẩm hay hoa quả cứng máy không thể xay được như máy xay sinh tố.

Giá thành khá cao

Với cả ưu nhược điểm nêu trên, bạn đã có thể chọn cho mình máy xay sinh tố đa năng hay máy xay sinh tố cầm tay tùy theo mục đích sử dụng của gia đình bởi lợi ích riêng biệt từng loại. Bên cạnh những đánh giá trên, khi mua máy xay sinh tố, bạn nên lưu ý những yếu tố như chất liệu cối xay, công suất, chế độ an toàn hay những thương hiệu uy tín. Chính vì thế, nhiều gia đình trang bị cả hai loại máy trên để máy xay sinh tố trở thành trợ thủ số một cho công việc bếp núc bận rội thường ngày.

Chưa có câu trả lời nào