Nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò vi sóng

Ngày nay, lò vi sóng trở thành một vật dụng quen thuộc và hữu ích trong mỗi gia đình. Với cuộc sống hiện đại bận rộn thì việc nội trợ sẽ trở nên thật dễ dàng với các chị em chỉ cần có lò vi sóng. Vừa giúp nấu nướng hoặc hâm nóng thức ăn nhanh chóng lại vừa thơm ngon như nấu bằng các bếp khác. Cũng bởi lò vi sóng có cấu tạo và hoạt động đặc biệt nên khi sử dụng bạn nên tuân theo các nguyên tắc qui định để sử dụng được an toàn nhé. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu những nguyên tắc vàng này nhé.

1. Nguyên tắc an toàn

Hãy đảm bảo rằng các đồ đựng thực phẩm khi bạn cho vào lò vi sóng phải thích hợp dù cho là làm bằng thủy tinh, sứ, hay nhựa. Tuyệt đối không sử dụng hộp đựng bằng kim loại bởi lò vi sóng có thể phát ra tia lửa và gây ra hỏa hoạn. Khi nấu ăn bạn hãy tuân thủ theo các quy định thời gian cho mỗi công thức nấu để tránh tình trạng đun nấu quá lâu, thực phẩm sẽ bị bắn ra ngoài.

2. Lưu ý khi nấu thực phẩm kín

Các thực phẩm kín như trứng, khoai, táo, bí, hạt dẻ… bạn nên biết rằng chúng rất dễ nổ trong lò kể cả khi lò vi sóng đã ngưng hoạt động. Bởi khi nấu thực phẩm bị giãn nở khí bên trong mà không có chỗ thoát nên sẽ làm nổ. Thế nên, khi nẫu những món này bạn cần đập vỏ hoặc dùng tăm chọc những lỗ nhỏ trên thực phẩm. Và bạn không nên vận hành lò vi sóng khi cửa bị hỏng hoặc không đóng khít, không nên vận hành lò khi không có thực phẩm trong lò.

3. Khi nấu ăn nên cẩn thận

Dùng lò vi sóng để rã đông thực phẩm xong thì bạn nên nấu ngay để tránh vi khuẩn có thể sinh sôi nảy nở nhé. Các mặt ngoài của thực phẩm sẽ chín nhanh hơn, thế nên khi sắp xếp thực phẩm bạn nên cho những miếng mỏng vào trung tâm, miếng dày hơn sẽ ở bên ngoài. Khi thực phẩm đã chín và ra lò sẽ rất nóng nên bạn phải cẩn thận và nhớ dùng tay gắp để tránh bị bỏng. Và cũng có những chỗ thực phẩm vẫn lạnh, chưa đủ nóng nên bạn nhớ đảo đều cẩn thận để tránh hiện tượng này.

4. Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò rất đơn giản bằng cách bỏ hai thìa súp nước chanh trong 1 cốc nước, rồi đặt cốc nước này vào trong lò ở nhiệt độ cao trong 2 - 3 phút cho đến khi dung dịch sôi thì tắt. Khi bỏ cốc ra ngoài, bạn chỉ cần lau sạch lò bằng khăn giấy hoặc vải mềm.

Trên đây là các nguyên tắc để bạn sử dụng lò vi sóng luôn được an toàn nhất.

Chưa có câu trả lời nào