Bạn có hiểu hết các chức năng của lò vi sóng?

Lò vi sóng đã và đang trở thành một thiết bị phòng bếp quen thuộc của mỗi gia đình nhờ vào những tiện ích cực lớn mà thiết bị này mang lại cho người nội trợ. Thế nhưng không phải ai cũng biết rõ, biết hết những khả năng mà lò vi sóng sở hữu.

Chức năng hâm nóng thức ăn

Đây là chức năng chính mà bất kì lò vi sóng nào cũng phải có. Thiết bị này có thể giúp bạn hâm nóng thức ăn chỉ trong một thời gian rất ngắn mà không hề làm mất đi hương vị vốn có của món ăn, đảm bảo lượng dinh dưỡng bạn nhận được luôn ở mức cao nhất.

Điểm đặc biệt khi sử dụng lò vi sóng để hâm nóng thức ăn là bạn sẽ không cần phải cho thêm nước hay bất kì thứ gì khác, đồng thời không sợ món ăn bị khô cháy hay biến chất.

Chức năng rã đông thực phẩm

Thực phẩm đông lạnh là lựa chọn của nhiều gia đình vì thời gian cất trữ lâu nhưng cũng vì vậy mà quá trình rã đông trở thành một vấn đề tương đối vất vả cho người nội trợ mỗi khi vào bếp.

Hiểu được điều này nên mỗi chiếc lò vi sóng đều có tính năng rã đông. Bạn chỉ cần chọn thời gian và lò vi sóng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này trong thời gian rất ngắn. Sau khi thực phẩm không còn đông lạnh, bạn nên mang đi chế biến ngay để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn.

Ngoài ra, thiết bị này còn có tính năng rã đông nhanh với khả năng tự động điều chỉnh công suất cũng như thời gian cho bạn. 

Chức năng nấu

Lò vi sóng có thể nấu được hầu hết các loại thực phẩm, thậm chí xôi cũng không phải là một vấn đề khó đối với thiết bị này. Các món ăn như thịt kho, cơm đều có thể sử dụng lò vi sóng mà không lo thức ăn không chín đều. Với mỗi loại món, bạn cần lựa chọn thời gian và công suất thích hợp.

Tuy nhiên, một số lò vi sóng điện tử còn sở hữu chức năng nấu tự động, giúp bạn nấu thức ăn dễ dàng và tiết kiệm thời gian với từng thực đơn riêng. Bạn chỉ cần chọn thực đơn, lò vi sóng sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ, thời gian, công suất cần thiết để nấu chín món ăn đó.

Chức năng hấp và nấu bằng hơi nước

Hấp là tính năng chỉ có thể thấy ở những lò vi sóng điện tử, sử dụng hơi nước từ hộc chứa nước đi kèm để hâm nóng rồi từ đó làm chín thức ăn. Với tính năng này, thức ăn vẫn giữ được độ mềm ẩm, không bị khô.

Nấu bằng hơi nước là một chức năng của lò vi sóng cao cấp có thêm 1 khay chứa nước. Bạn chỉ cần đổ đầy nước vào khay và chọn chức năng nấu bằng hơi nước, khi đó hơi nước sẽ được cung cấp vào khoang lò thông qua hệ thống thông hơi được thiết kế đặc biệt, nhờ đó thức ăn sẽ được nấu chín mà vẫn mềm ẩm, gần giống như hấp bằng thiết bị này.

Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cũng như những chức năng của lò vi sóng!

Chưa có câu trả lời nào