Cách đặt lò vi sóng hợp lý và an toàn nhất

Ngày nay, lò vi sóng trở thành một vật dụng quen thuộc và hữu ích trong mỗi gia đình. Với cuộc sống hiện đại bận rộn thì việc nội trợ sẽ trở nên thật dễ dàng với các chị em chỉ cần có lò vi sóng. Nhưng khi lò vi sóng hoạt động thường phát ra các tia sóng có thể không tốt cho sức khỏe của mọi người. Vậy nên phải đặt lò vi sóng ở đâu để vừa an toàn lại đảm bảo tính thẩm mỹ? Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu nhé.

Cũng bởi lò vi sóng khi sử dụng thường tỏa ra nhiệt độ nóng rất cao, nên hầu hết các hộ gia đình thường chọn đặt ở vị trí cao, cách xa các vật dụng tỏa nhiệt. Và có 3 vị trí để bạn đặt lò vi sóng an toàn, hợp lý nhất là tủ bếp dưới, tủ bếp trên và bàn bếp.

1. Ở tủ bếp trên

Rất nhiều gia đình ưu tiên sử dụng cách đặt lò vi sóng ở vị trí này. Bởi như thế, lò vi sóng sẽ tránh được ẩm do nguồn nước, tránh chập điện và cũng xa các nguồn tỏa nhiệt khác như tủ lạnh hoặc bếp. Một điều lưu ý là bạn cần thiết kế tủ bếp hợp lý để khi đặt lò vi sóng bạn có thể lấy được dễ dàng đồ nóng từ trong lò ra và cũng để đảm bảo an toàn hơn.

2. Ở tủ bếp dưới

Thông thường, lò vi sóng nên đặt cao hơn mặt đất khoảng 20cm để vừa tầm với của mọi người khi sử dụng lò vi sóng. Không chỉ thế, cách đặt lò vi sóng ở tủ bếp dưới cũng giúp tránh đi hơi ẩm của nguồn nước, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đặc biệt, khi đặt lò vi sóng bạn cần lưu ý là chỗ đặt có thoáng khí, có khe hở đằng sau và hai bên.

3. Trên bàn bếp

Đặt lò vi sóng trên bàn bếp là cách đặt thông dụng nhất, đa số các hộ gia đình đều lựa chọn đặt lò vi sóng ở vị trí này. Nhiều gia đình có thói quen để một số vật dụng làm bếp khác trên bàn bếp như máy xay sinh tố, bếp gas, các lọ gia vị,... điều này dẫn đến sự thoát khí của lò vi sóng bị ảnh hưởng.

Bởi vậy, theo như các chuyên gia sửa chữa lò vi sóng thì các bạn nên đặt đặt lò nướng trên bàn bếp không có nhiều vật dụng. Khi mà bạn đặt lò vi sóng ở trên bàn bếp mà không để thêm các vật dụng khác vừa đảm bảo lò hoạt động tốt và không gây ra hiện tượng cháy nổ trong quá trình sử dụng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả không gian phòng bếp thêm hiện đại.

Trên đây là 3 vị trí đặt lò vi sóng an toàn nhất trong căn nhà để phòng bếp luôn đẹp, sang trọng mà lò vi sóng lại hoạt động an toàn, hiệu quả hơn.

Chưa có câu trả lời nào