Lưu ý khi sử dụng lò nướng Bosch

Lò nướng thiết bị quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi căn bếp, hỗ trợ công việc nội trợ giúp chị em chế biến những món ăn ngon và hấp hẫn. Hiện nay lò nướng Bosch khá được ưa chuộng bởi tính năng thông minh ưu việt, thiết kế sang trọng. Tuy nhiên để máy hoạt động tốt bền lâu thì người dùng cần phải biết những lưu ý an toàn khi sử dụng lò nướng Bosch.

 Cài đặt các chức năng nướng bánh

Vị trí đặt lò nướng

Lò nướng nên được đặt ở vị trí ngang tầm mắt, tốt nhất là nơi rộng rãi trên kệ bếp, sao cho bạn dễ dàng thao tác khi sử dụng, không phải cúi hoặc với lên cao khi cần xem thức ăn trong lò hoặc cần lấy thực phẩm ra.

Ngoài ra bạn cần chọn vị trí đặt lò sao cho không gần các thiết bị điện gia dụng khác như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… để tránh ảnh hưởng xấu tới các thiết bị này. Không gian xung quanh lò cũng cần phải thoáng, bạn nên đặt lò sao cho hai bên thành lò và vách lò phía sau phải cách tường ít nhất 10 cm. Phía trên trần lò cũng phải thoáng.

Những lưu ý khi sử dụng lò nướng

Những lưu ý khi sử dụng lò nướng

Quy tắc an toàn:

Trước khi sử dụng lò nướng lần đầu, cần đảm bảo là công suất điện sử dụng tương thích với chỉ dẫn nằm sau lò nướng và dây điện tốt được nối vào lưới điện.

Có một số loại đồ chứa thực phẩm (chén, khay, bát…) bạn không được cho vào lò nướng, đó là các loại đồ nhựa, đồ kim loại, đồ sứ có viền kim loạ, túi giấy, hộp xốp, đồ gỗ, bao nilon. Đồ chứa thực phẩm sử dụng được trong lò nướng là thủy tinh chịu nhiệt hoặc gốm, sứ, sành (những vật liệu này cũng dùng được trong lò vi sóng).

Nhiệt độ trong lò rất cao nên tuyệt đối không chạm tay vào lớp kính ở cửa lò. Bạn nên sử dụng kẹp gắp, bao tay dày khi cần kéo khay nướng ra ngoài

Dùng que tre để xiên thịt nướng cần luộc hoặc ngâm kỹ que tre trước khi xiên thịt và nướng, để tránh bị cháy.

Cài đặt các chức năng nướng

Sử dụng giấy nến chống dính cho thực phẩm, hoặc bạn cũng có thể quết một lớp dầu ăn vào khay/đồ đựng trước khi cho thực phẩm vào để chống dính.

Bạn có thể dùng lò nướng kết hợp lò vi sóng để hâm nóng thức ăn thừa hoặc rã đông thực phẩm. Bạn có thể hâm nóng/nướng cùng lúc nhiều món ăn khác nhau bằng cách đặt tất cả lên một chiếc khay nướng hoặc trên lò vi sóng

Luôn ướp thực phẩm cùng gia vị trước khi nướng để thực phẩm thơm ngon hơn.

Sau khi nướng, bạn sử dụng khăn ướt để lau ngay các vết bẩn (khi lò còn hơi ấm nóng) sau đó dùng khăn khô lau lại, tránh để thức ăn bám hoặc đọng nước trong lò gây mất vệ sinh và sau sẽ khó chùi rửa và mất vệ sinh.

 

Chưa có câu trả lời nào