Mẹo khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả nhất hiện nay!!!

Bạn thấy khó chịu với mùi hôi của tủ lạnh? Bạn có biết mẹo khử mùi hôi cho tủ lạnh hiệu quả không? Dưới đây là một số mẹo nhỏ và đơn giản giúp tủ lạnh của bạn luôn sạch sẽ và thơm mát.

Mặc dù bạn đã cố gắng bọc kín miệng hộp thức ăn mỗi khi cho vào tủ lạnh hay thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nhưng vẫn không loại bỏ được hoàn toàn mùi hôi trong tủ lạnh. Vậy cách hiệu quả nhất để giúp bạn giải quyết vấn đề này là gì?

1 - Dùng vỏ cam, quýt

Cách đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất là sử dụng tinh dầu khử mùi từ tự nhiên: vỏ cam, vỏ quýt. Đây là cách mà được nhiều chị em phụ nữ sử dụng nhất, nguyên liệu vừa dễ tìm vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình. Bạn có thể sử dụng vỏ của những trái cam, quýt sau khi ăn đặt vào  trong tủ lạnh, tinh dầu thơm của vỏ trái cây tự nhiên sẽ dần loại bỏ các mùi hôi khó chịu thay vào đó là một mùi hương dễ chịu và trong lành. Chiếc tủ lạnh của bạn sẽ hoàn toàn thơm mát mà bạn không hề phải tốn quá nhiều công sức lau dọn khử sạch mùi tủ lạnh.

2 - Chanh tươi

Chanh tươi cũng giống với cam và quýt có chứa tinh dầu tự nhiên có khả năng khử mùi hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt những lát chanh nhỏ và để chúng vào ngăn mát cũng như ngăn đá tủ lạnh. Việc còn lại của bạn là chờ đợi xem kết quả của những lát chanh nhỏ mà có “võ”. Những mùi hôi khó chịu sẽ không cánh mà bay, tủ lạnh của bạn sẽ được làm sạch mùi tối ưu.

3 - Khăn bông sạch

Có thể bạn thừa biết vải bông có công dụng hút ẩm khá hiệu quả, nhưng ít ai nghĩ rằng có thể sử dụng để khử mùi tủ lạnh. Với tính năng hút ẩm cao, những chiếc khăn bông sau khi được đặt vào tủ lạnh sẽ hút những mùi hôi khó chịu có trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần có một chiếc khăn bông sạch, sau  đó đặt vào ngăn trên cùng của tủ, sau khoảng 1 đến 2 ngày lấy khăn ra và giặt sạch để có thể tái sử dụng . Đây cũng là một trong những cách khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả nhất.

4 - Dùng chè hoặc trà

Một cách đơn giản để khử mùi tủ lạnh hiệu quả mà vẫn có thể tái sử dụng nữa đó chính là dùng trà khô ( hoặc chè khô). Bạn dùng túi vải mỏng cho chè khô vào trong sau đó đặt chúng vào tủ lạnh để khử mùi. Cách này rất hiệu quả khi bạn muốn khử mùi tủ lạnh lâu ngày không sử dụng. Sau khi khử mùi xong, bạn có thể đem túi chè, trà ra phơi khô và có thể tái sử dụng cho những lần tiếp theo.

5 - Bã cà phê

Tương tự như đối với chè, trà bạn có thể tận dụng bã cà phê để khử mùi tủ lạnh. Nhà bạn có sử dụng cà phê, sau khi dùng để uống, bạn có thể giữ lại bã cà phê dùng cho việc khử mùi hôi trong tủ lạnh. Đây  là cách vừa tiết kiệm mà vừa hiệu quả.  Bạn cũng sử dụng những túi vải mỏng, cho bã cà phê vào tỏng và đặt vào tủ lạnh, sau thời gian 3 tuần có thể bỏ ra và thay túi mới. Làm việc này thường xuyên sẽ giúp bạn có một chiếc tủ lạnh vô cùng thơm tho và sạch sẽ.


Trên đây chính là những mẹo nhỏ mà hiệu quả giúp bạn có thể khử sạch hoàn toàn mùi hôi trong tủ lạnh. Nếu muốn tủ lạnh luôn sạch sẽ, hãy áp dụng những cách trên thường xuyên nhé. Đảm bảo bạn sẽ luôn có một chiếc tủ lạnh an toàn và sạch mùi hôi khó chịu. Và cũng nhớ kết hợp với việc bảo quản thức ăn đúng cách nữa nhé. Chúc bạn thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào