Lựa chọn tủ lạnh như thế nào cho phù hợp với gia đình?

Đã từ lâu, tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Một tủ lạnh cỡ lớn sẽ đáp ứng nhu cầu bảo quản và lưu trữ thức ăn đối với những gia đình đông người và thích nấu nướng, ẩm thực. Bên cạnh đó bạn còn có thể có những yêu cầu khác như tủ lạnh phải dễ sử dụng, tiết kiệm điện, v.v. Hiện nay, trên thị trường, nhiều loại tủ lạnh với kích cỡ, giá cả và điện năng tiêu thụ khác nhau, với đa dạng các thương hiệu trong và ngoài nước như: Toshiba, Panasonic, Aqua, có thể khiến người tiêu dùng phân vân không biết loại tủ lạnh cỡ lớn nào tốt nhất.

Thông thường, chiếc tủ lạnh cỡ lớn được chọn mua sẽ hoạt động liên tục, xuyên suốt trong thời gian dài. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý một số điểm quan trọng khi lựa chọn tủ lạnh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu những tiêu chí khi chọn mua tủ lạnh và xếp loại một số tủ lạnh phổ biến trên thị trường. Mong rằng, bạn sẽ tìm được chiếc tủ lạnh vừa ý cho gia đình sau khi xem xong bài viết này.

Kết quả hình ảnh cho Lựa chọn tủ lạnh như thế nào cho phù hợp với gia đình?

Cách Chọn Tủ Lạnh Dung Tích Lớn

Khi lựa chọn tủ lạnh cỡ lớn, bạn không nhất thiết phải bám sát theo 3 tiêu chí thông thường: tính năng, điện năng tiêu thụ và độ an toàn. Vì các tủ lạnh cỡ lớn sẽ luôn đảm các yếu tố này. Ngược lại, khi lựa chọn tủ lạnh cỡ vừa và nhỏ, bạn phải kiểm tra 3 tiêu chí này cho bằng được.

Chọn Chức Năng Phù Hợp Với Lối Sống Của Gia Đình Bạn

Các tủ lạnh ngày nay tích hợp nhiều tính năng đến nỗi bạn có thể bối rối với những câu hỏi như: “Tôi nên chọn cái nào?” “Chúng khác nhau chỗ nào?” Thật ra, các tủ lạnh đời mới hầu hết đều có hiệu suất cao, hiệu suất bảo quản cũng rất tuyệt vời. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn những chức năng phù hợp với gia đình mình.

Tủ lạnh luôn có ngăn mát và ngăn đông đá. Ngăn mát để giữ tươi rau củ, còn ngăn đông đá giúp đóng băng đảm bảo thịt cá tươi ngon. Các khay chứa trong từng ngăn cũng được thiết kế đễ dễ tháo lắp, thay đổi. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhà sản xuất mà vị trí và kích thước của các ngăn sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn cần chú ý lựa chọn tủ lạnh với lối sống của mình. Chẳng hạn, nếu bạn thích ăn rau củ, thì bạn chọn ngăn chứa rau củ ở tầm trung để thuận tiện cho rau củ vào. Hoặc nếu bạn là người tiết kiệm thì bạn có thể chọn ngăn đông đá cỡ lớn.

Hơn nữa, một số tủ lạnh có ngăn làm đá tự động hoặc cung cấp nước lạnh. Những tính năng này rất tiện dụng, nhưng bạn cần chú ý việc kết nối cấp nước cho nó. Khi mua các tủ lạnh đa chức năng, bạn cần chú ý chi phí xây dựng kèm theo.

Chú Ý Đến Chi Phí Hiệu Quả Sử Dụng Như Điện Năng Tiêu Thụ

Một số tủ lạnh giá rẻ có thể tốn năng lượng nhiều hơn các loại khác. Và như vậy, tổng chi phí bao gồm điện năng tiêu thụ có thể cao hơn các loại khác. Vì vậy, hãy kiểm tra điện năng tiêu thụ khi mua tủ lạnh cỡ lớn. Chúng ta nên lựa chọn tủ lạnh cân bằng giữa 3 yếu tố: giá cả của nó, điện năng tiêu thụ hàng năm và tuổi thọ giả định.

Kết quả hình ảnh cho Lựa chọn tủ lạnh như thế nào cho phù hợp với gia đình?

Chọn Độ An Tâm Như Dịch Vụ Hậu Mãi

Khi mua tủ lạnh, bạn không chỉ lựa chọn nhà sản xuất mà còn phải chú ý đến đại lý và dịch vụ sau bán hàng. Đặc biệt chú ý với những người thích mua sản phẩm giá rẻ. Hãy chọn mua từ đại lý uy tín, nếu có sự cố nào đó, chẳng hạn như sự cố lúc lắp đặt ban đầu, thì các sự cố sẽ được xử lý một cách trơn tru, chuyên nghiệp. Nếu bạn đặt mua hàng qua mạng, hãy kiểm tra trạng thái dịch vụ của nhà sản xuất.

Lặp Đặt Để Vừa Với Không Gian Lắp Đặt Tối Thiểu

Không gian lắp đặt tối thiểu là khoảng không cần thiết giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả, còn gọi là không gian bức xạ nhiệt. Các loại tủ lạnh thường quy định khoảng cách 10 – 15 cm từ tủ lạnh đến các vật cản xung quanh như bức tường hoặc vật dụng khác. Bạn cần đảm bảo không gian lắp đặt tối thiểu theo quy định của nhà sản xuất. Tủ lạnh cỡ lớn sẽ chiếm một khoảng không gian đáng kể trong nhà bạn, vì vậy bạn cần ước tính trước vị trí để xem có thể đặt chúng được không.

Ngoài quy định về không gian, các tủ lạnh còn có nhãn ghi chú tránh để gần các nguồn bức xạ nhiệt như bếp điện, bếp ga. Đối với các tủ lạnh một cửa, bạn cũng cần phải chú ý khoảng không đóng mở cửa tủ lạnh.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn thiết bị tủ lạnh chất lượng cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào