Tất tần tật cách sử dụng lò vi sóng mới mua về đúng cách

Lò vi sóng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong nhiều gia đình bởi tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên, nếu sử dụng lò vi sóng không đúng cách, các sự cố như cháy nổ luôn có nguy cơ xảy ra, đặc biệt với trường hợp mới mua lò vi sóng. Chính vì vậy tham khảo cách sử dụng lò vi sóng mới mua dưới đây để đảm bảo an toàn nhé.

Cách lắp đặt lò vi sóng

Vị trí lắp đặt

Đặt lò vi sóng ở vị trí khô thoáng trong bếp

Lắp đặt lò vi sóng như thế nào và ở đâu cũng đặt biệt quan trọng để đảm bảo tránh cháy nổ khi sử dụng. Nên lưu ý rằng thiết kế chỉ cho phép sử dụng lò vi sóng trên mặt quầy bếp, không cho phép dùng lò vi sóng bên trong một đồ dùng nhà bếp khác hay trong hộp kín.

Ngoài ra, không đặt lò vi sóng gần các thiết bị tỏa nhiệt: như gần lò nướng kiểu cũ. Không đặt vật liệu dễ cháy gần lò vi sóng và khe thông gió.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không để thiết bị ở nơi có độ ẩm cao hoặc nơi có độ ẩm tích tụ và không cất giữ hoặc dùng lò vi sóng ngoài trời.

Đường điện lắp đặt

Nên lắp đường điện riêng cho lò vi sóng

Nên dùng đường điện riêng để lắp đặt một chiếc lò vi sóng. Đường điện sử dụng cho lò vi sóng phải ở vị trí có thể tiếp cận bất cứ lúc nào để trong trường hợp khẩn cấp có thể rút phích cắm ngay lập tức.

Dòng điện xoay chiều nhất định phải ở mức 230V, 50Hz, có cầu chì hoặc thiết bị ngắt điện tối thiểu 10A.

Lưu ý sử dụng lò vi sóng mới mua về

Dụng cụ đựng thực phẩm nào thích hợp?

Mở nắp hộp trước khi cho vào lò vi sóng

Dùng hộp đựng thực phẩm và đồ dùng nhà bếp an toàn với lò vi sóng. Bên cạnh đó, khi hâm nóng thực phẩm trong hộp nhựa hoặc giấy, luôn chú ý quan sát đề phòng trường hợp phát cháy.

Ngoài ra, nhặt hết mẩu kim loại hoặc dây kim loại xoắn lẫn trong thực phẩm hoặc hộp đựng thực phẩm trước khi đưa vào lò vi sóng.

Tuyệt đối không gắn xi hộp thực phẩm. Trước khi sử dụng, gỡ bỏ xi và mở nắp hộp. Hộp thực phẩm có gắn xi sẽ phát nổ do áp suất cao ngay cả khi đã tắt lò vi sóng.

Dùng dụng cụ đựng thực phẩm có phần miệng loe rộng để bong bóng khí thoát ra ngoài, hâm nóng chất lỏng trong vật chứa có cổ hẹp có thể làm cho thực phẩm trào ra khỏi vật chứa và gây cháy.

Các loại thực phẩm cần chú ý khi dùng

Trứng chưa bóc vỏ rất có khả năng gây cháy nổ trong lò vi sóng

Không chế biến trứng chưa bóc vỏ, và tuyệt đối không hâm nóng nguyên quả trứng đã luộc kỹ trong lò vi sóng, vì trứng có thể phát nổ ngay cả khi tiến trình chế biến đã hoàn tất.

Ngoài ra, không dùng lò vi sóng làm bắp rang, chỉ dùng lò vi sóng chuyên dụng để làm bắp rang. Không nấu đồ hộp bằng lò vi sóng. Người dùng cũng cần châm xuyên vỏ các loại thực phẩm như khoai tây, xúc xích và trái cây trước khi chế biến để phòng phát nổ.

Bên cạnh đó, cần đặc biệt chú ý khi chế biến hoặc hâm nóng thực phẩm nhiều đường hoặc chất béo, chẳng hạn xúc xích, bánh ngọt hoặc bánh pudding.

Một số lưu ý quan trọng khác

Không chỉnh sửa lò vi sóng dưới mọi hình thức. Khi lò vi sóng của bạn bị hư hỏng, nên đem đến trung tâm bảo hành gần nhất để các nhân viên kỹ thuật khắc phục sự cố.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không di chuyển khị thiết bị đang vận hành và không vận hành lò vi sóng khi không có đĩa xoay và thức ăn bên trong.

Người dùng cũng cần phải biết rõ thời gian hâm nóng cụ thể cho từng sản phẩm và tuân thủ chúng để tránh trường hợp hâm thực phẩm quá lâu dẫn đến cháy nổ.

Không dùng đồ dùng làm bếp bằng kim loại. Vi sóng sẽ dội ngược lại khi gặp kim loại và gây nên hiện tượng lửa hồ quang.

Trên đây là những lưu ý cần thiết để sử dụng lò vi sóng mới mua một cách an toàn. Mong rằng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào