Chọn và sử dụng nồi lẩu điện như nào cho đúng?

Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nên chọn và sự dụng nồi lẩu điện như nào cho đúng cách nhé!

4 tiêu chí lựa chọn nồi lẩu điện

Chức năng 

Ngoài việc sử dụng để nấu lẩu, nồi lẩu điện còn có nhiều chức năng khác như xào, chiên, nấu canh, cháo… Do đó, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của từng gia đình, bạn nên chọn các sản phẩm có chức năng phù hợp. Đặc biệt, một số loại nồi còn được tích hợp xửng hấp, thuận tiện khi chế biến các món hấp.

Dung tích 

Dung tích nồi lớn sẽ thuận tiện hơn khi nấu ăn nhưng đồng thời cũng mất nhiều điện năng. Do đó, bạn chỉ nên lựa chọn các loại nồi lẩu điện có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Với những gia đình chỉ có 3 – 4 người, nồi lẩu 2 – 3l là sự lựa chọn phù hợp còn với những gia đình có 4 – 6 người, bạn nên cân nhắc sử dụng những chiếc nồi có dung tích từ 4 – 6l.

Chất liệu 

Các loại nồi lẩu điện hiện nay được làm bằng nhiều chất liệu lòng nồi khác nhau. Nồi lẩu bằng nhôm tuy hấp thụ nhiệt nhanh nhưng tuổi thọ sản phẩm không cao, dễ bị méo khi va chạm. Còn nồi chất liệu hợp kim nhôm có phủ lớp chống dính đảm bảo an toàn sức khỏe nhưng cần phải chú ý tới chất liệu của lớp chống dính. Bạn nên chọn những sản phẩm có lớp chống dính cao cấp, an toàn như lẩu điện đa năng cao cấp.

Tính năng an toàn

Để tăng tính an toàn khi sử dụng nồi lẩu, bạn nên chọn những sản phẩm có các tính năng cảm biến nhiệt tự động. Khi thức ăn chín hay nhiệt độ vượt quá ngưỡng an toàn, nồi sự tự động chuyển sang chế độ giữ ẩm để tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn.

Kết quả hình ảnh cho nồi lẩu điện

Các lưu ý khi sử dụng

Nồi lẩu điện mới mua về thường còn đọng lại mùi sơn mới và rất nhiều bụi bẩn nên bạn cần rửa lòng nối với nước rửa chén trước khi sử dụng.

Sau khi sử dụng, bạn cần để nồi nguội hoàn toàn hẵng tiến hành rút phích cắm điện và vệ sinh thiết bị

Bạn chỉ nên sử dụng các loại khăn mềm để vệ sinh lòng nồi, chống dùng các loại giẻ sắt gây hư tổn lớp chống dính của nồi. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích!

Chưa có câu trả lời nào