Mẹo bảo quản thịt trong tủ lạnh không lo bị hỏng

Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn thường ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bảo quản loại thực phẩm này đúng cách để đảm bảo được sự an toàn mà vẫn luôn giữ được độ tươi ngon của sản phẩm. Hãy cùng cúng tôi xem qua một số mẹo bảo quản thit hữu hiệu dưới đây nhé.

Bảo quản thịt heo

Với những miếng thịt tươi sống khi mua về, bạn cần rửa sạch sẽ, sau đó cho vào túi nilon trước khi để vào ngăn đông của tủ lạnh với mức nhiệt -17 đến - 18 độ C, thì thịt có thể lưu trữ đượ từ 4 đến 12 tháng. Còn trong ngăn mát với mức nhiệt là 1 – 3 độ C thì thịt có thể bảo quản được khoảng 5 ngày.

Đối với thịt heo đã nấu chín, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc thịt lại và cất ở ngăn đông thì thịt có thể bảo quản từ 2 – 6 tháng. Còn trong ngăn mát tủ lạnh với điều kiện nhiệt độ từ 4 – 5 độ C, thì thịt chín chỉ bảo quản được từ 3 -4 ngày

 

Bảo quản thịt bò

Với thị bò sống còn nguyên miếng, thời gian bảo quản cho phép trên ngăn đá là từ 4 - 12 tháng, còn với mức nhiệt độ ở ngăn mát thì thịt chỉ có thể bảo quản trong từ 3-5 ngày với mức nhiệt là 1 – 3 độ C.

Khi thtj bò đã chín, nếu sử dụng máy hút chân không bảo quản thì ở ngăn đá mức nhiệt từ -15 độ C đến -18 độ C, thịt chín có thể bảo quản trong khoảng thời gian từ 2 – 6 tháng. Còn trong điều kiện ngăn mát tủ lạnh, thời gian bảo quản của thịt bò là từ 3 – 4 ngày mà thôi.

 

Bảo quản thịt gia cầm

Nếu bọc kĩ lưỡng với màng bọc nilon hoặc sử dụng các loại máy hút chân không thì thịt gia cầm tươi có thể bảo quản trong ngăn đá khoảng hơn 1 năm. Còn trong ngăn mát thì chỉ không quá 2 ngày.

Với thịt đã chín nếu bảo quản tốt ở ngăn mát thì chỉ nên bảo quản trong 5  ngày, còn với ngăn đá, thịt có thể sử dụng được trong 3 tháng.

 

Nên hút chân không thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh không?

Hút chân không là giải pháp tốt nhất để ngắn chặn cách vi khuẩn xân nhập vào thực phẩm, mà hơn nữa nó còn giữ được các chất dinh dưỡng và độ tươi ngon của thực phẩm, tránh gây các mùi khó chịu cho tủ lạnh nhà bạn.

Đồng thời, việc sử dụng máy hút chân không để bảo quản thực phẩm cũng giúp tăng thời gian bảo quản gấp 2 đến 10 lần so với các cách bảo quản thông thường.

Hy vọng với bài chia sẻ trên bạn đã nắm rõ được các các bảo bản thực phẩm, để luôn đảm bảo được an toàn cũng như dinh dưỡng cho bạn và cả gia đình.

 

 

Chưa có câu trả lời nào