Nhưng điều cần lưu ý khi dùng bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại đang là một thiết bị nhà bếp ngày càng phổ biến đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ những điều cần chú ý khi sử dụng thiết bị này một cách an toàn nhất.

Nguồn điện được dùng phải phù hợp

Bếp hồng ngoại đòi hỏi bạn phải chú ý về nguồn điện cung cấp đủ mạnh, tránh tình trạng chập cháy các thiết bị khác.

Nguồn điện cung cấp cho bếp hồng ngoại nên thông qua một thiết bị ngắt mạch tự động cực đơn, không nên đặt sát bếp mà nên cách 3mm để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nguồn điện ổn định còn giúp kéo dài tuổi thọ của dây sinh từ trường trong thiết bị.

 

Không chạm tay vào bề mặt bếp khi đang bật hoặc vừa tắt không lâu

Bề mặt của bếp hồng ngoại khi đang hoạt động có nhiệt độ rất lớn, đừng nhầm lẫn khi không thấy xuất hiện khói nóng. Do vậy, khi đang nấu hoặc vừa tắt bếp không lâu, bạn sẽ bị bỏng khi chạm vào bề mặt của bếp bởi nhiệt lượng vẫn còn khá lớn. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên vệ sinh khi mặt vùng nấu đã hết đỏ.

Không dùng khăn ướt để vệ sinh bếp

Không ít các bà nội trợ vệ sinh bếp ngay sau khi nấu nướng và có thói quen dùng khăn ướt để lau sạch các vết bẩn. Đối với bếp hồng ngoại, điều này là tối kị, ngay cả khi bếp đang hoạt động hay đã tắt. Việc này có thể khiến bạn bị giật, bỏng và bếp có thể bị hỏng.

Không để các vật nhựa, dễ cháy cạnh bếp

Khi hoạt động, bếp hồng ngoại có thể tản ra khí nóng ở khu vực xung quanh vùng nấu. Bạn không nên đặt những vật dễ cháy hay được làm từ nhựa sát bếp để đảm bảo an toàn.

Không ngắt điện ngay sau khi dùng

Bạn không nên rút nguồn điện ra ngay lập tức bởi sau khi tắt bếp, hệ thống quạt tản nhiệt vẫn còn đang hoạt động để làm mát bếp, tăng độ bền cho thiết bị.

Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn!

 

Chưa có câu trả lời nào