Lựa chọn bếp từ hay nồi lẩu chuyên dụng để nấu ngon hơn?

Thời tiết những ngày se lạnh này ăn lẩu thì đúng là tuyệt vời. Để có thể thưởng thức món lẩu thơm ngon nóng hổi thì bạn cần có một chiếc bếp từ hoặc nồi lẩu điện, vậy nấu lẩu bằng bếp từ có ngon hơn khi nấu bằng nồi lẩu hay không? Trả lời cho câu hỏi này, vatgia.com xin đưa ra ý kiến để mọi người tham khảo trước khi lựa chọn mua một trong 2 sản phẩm này.

Ưu điểm của bếp từ

Bếp từ hoạt động theo nguyên lý truyền nhiệt bằng từ trường sử dụng tốt cho các loại nồi làm bằng chất liệu kim loại nhiễm từ như sắt, gang, thép không gỉ. Với nhiều kiểu dáng đẹp mắt, mặt kính sang bóng được rất nhiều người lựa chọn.

Ưu điểm của bếp từ so với nồi lẩu điện là bạn có thể thoải mái thay đổi kích thước nồi nấu cho phù hợp với số lượng người sử dụng. Khi muốn chuyển sang nấu món khác bạn chỉ cần thay nồi khác vào là có thể nấu được ngay không cần phải vệ sinh lại như nồi lẩu điện.

Kết quả hình ảnh cho bếp từ

Tốc độ nấu của bếp từ cũng nhanh hơn nồi lẩu điện khá nhiều. bếp từ còn có chức năng khóa trẻ em rất an toàn. không lo nước trào ra ngoài mặt bếp. Tuy nhiên bếp từ có công suất khá lớn nên dùng lâu sẽ tốn điện hơn nồi lẩu điện. Bảng điều khiển của bếp từ có nhiều nút điều chỉnh nên khó sử dụng hơn. Đa số nồi chảo đun cho bếp từ không có chống dính nên việc vệ sinh sẽ mất thời gian hơn nồi lẩu điện.

Ưu nhược điểm của nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện có công suất tiêu thụ thấp nên rất tiết kiệm điện năng.

Lòng nồi có sử dụng chống dính bên trong nên việc vệ sinh dễ dàng hơn rất nhiều.

Dễ dàng điều khiển bằng núm vặn hoặc cần gạt rất đơn giản không quá phức tạp như bếp từ.

Nồi lẩu ngoài việc nấu lẩu còn có thể sử dụng làm các món chiên , xào , hấp vv nhưng bạn phải tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp vì nồi không có chế độ tự nấu cho từng món ăn như bếp từ.

Kết quả hình ảnh cho nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện chỉ có một vài kích thước cố định không thể thay đổi nồi nấu như ở bếp từ nên khi bạn nấu cho quá nhiều người ăn thì phải sử dụng thêm nồi khác.

Tại sao nên chọn bếp từ thay vì nồi lẩu điện?

Nếu gia đình bạn thường xuyên nấu lẩu với số lượng người không quá lớn thì nên chọn mua nồi lẩu điện với ít chức năng, dễ dàng sử dụng. Lòng nồi cháng chống dính an toàn, dễ dàng vệ sinh.

Nếu như gia đình bạn không thường xuyên ăn lẩu mà còn muốn sử dụng để nấu nhiều món ăn khác nhau với nhiều kích cỡ nồi chảo khác nhau thì bạn nên chọn bếp từ vì bếp từ vừa có thể nấu lẩu vừa có thể chế biến nhiều món ăn khác với nhiều kích cỡ nồi khác nhau rất tiện dụng. Có cài đặt sẵn các chế độ nấu rất tiện lợi, Tự động ngắt khi quá nhiệt hay khi nước tràn ra ngoài.

Khi đi mua sắm cho gia đình bạn hãy xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình mình để lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp nhất, không nên mua theo cảm hứng đến khi sử dụng sẽ thấy bất tiện và gây khó chịu.

Chưa có câu trả lời nào