Những chú ý cần thiết khi mua máy ép trái cây

Máy ép trái cây là một nhánh của máy xay sinh tố, được dùng chuyên dụng để ép trái cây mà không làm mất chất xơ và chất dinh dưỡng. Để giúp bạn chọn được một loại máy ép trái cây chuyên dụng chất lượng tốt, vatgia xin gửi tặng bạn những chú ý cần thiết sau.

Các loại máy ép trái cây trên thị trường

Trên thị trường có hai công nghệ ép phổ biến được sử dụng cho máy ép trái cây:

Máy ép trái cây ly tâm tốc độ cao: đây là loại máy ép thông dụng và có giá thành rẻ nhất. Máy được thiết kế với nhiều lưỡi dao cùng lưới lọc để ép trái cây lấy nước, thời gian vận hành nhanh và ép được lượng trái cây lớn. Tuy vậy máy có hạn chế là không ép hết được lượng nước có trong hoa quả gây nên lãng phí và có tạo tiếng ồn trong lúc vận hành.

Máy ép trái cây tốc độ thấp: loại máy ép này sẽ ép được nhiều nước hơn, nước ép thành phẩm chứa nhiều enzyme và làm giảm khả năng oxy hóa của chúng. Đồng thời, trục máy quay duy trì ở mức độ chậm nên lúc ép không tạo ra tiếng ồn và có thể hoạt động liên tục tới 30 phút. Máy chỉ có nhược điểm chính là người dùng phải tốn công cắt nhỏ trái cây, rau củ trước khi cho vào ép để đảm bảo được chất lượng ly nước ép sau.

Nên chọn mua máy ép trái cây có công suất thế nào?

Máy ép trái cây công suất nhỏ từ 200-300W thường được dùng để ép các loại trái cây mềm như dưa hấu, nho và cà chua. Còn với loại công suất từ 450-600W thì sẽ ép được đa dạng các loại quả hơn: từ cà rốt, cóc, xoài đến cả ổi. Nếu bạn đang sở hữu quán cà phê hay nhà hàng thì hãy đầu tư một chiếc máy trên 700W nhé, ép được tất cả mọi loại hoa quả mà còn ép khô triệt để, không lãng phí dư thừa.

Máy ép trái cây giờ đây đã đóng vai trò quan trọng trong căn bếp của mỗi gia đình Việt, được các bà nội trợ yêu thích tin dùng. Hi vọng rằng, mùa thu đông hay mùa hè nóng bức, các thành viên trong nhà cũng luôn có những ly nước ép thơm ngon để giải nhiệt, để tận hưởng vị thơm ngon của hoa quả theo mùa.

Chưa có câu trả lời nào