Lựa chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Bếp từ hay bếp hồng ngoại là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều từ khách hàng trước khi muốn mua và sử dụng một trong hai loại bếp này. Việc lựa chọn loại bếp tốt nhất là mục tiêu mua sắm của rất nhiều khách hàng, bếp từ hay hồng ngoại đều có những ưu điểm riêng khiến người tiêu dùng khó lựa chọn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài tư vấn này nhé .

Nguyên lý hoạt động

Bếp từ ứng dụng nguyên lý từ trường đã được phát minh từ thế kỷ 19, nguyên lý này được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp nặng và ngày nay được ứng dụng trong bếp từ. Bếp có 1 cuộn dây để tạo ra từ trường biến thiên với tần số cao và có thể thay đổi được, ta điều chỉnh nhiệt độ của bếp bằng cách thay đổi tần số này. Không giống như những phương thức nấu nướng khác, dòng từ trường sẽ làm cho đáy nồi nấu sinh nhiệt tương đối lớn và chỉ có nồi được làm nóng.

Không thất thoát nhiệt năng ra môi trường , bếp dễ dàng mang lại hiệu suất tối đa và tiết kiệm điện, mang lại sự an toàn khi sử dụng. Với phương thức truyền nhiệt trực tiếp này, xoong nồi tự nóng lên và làm chín thức ăn, hoàn toàn không thất thoát nhiệt lượng ra môi trường hoặc đốt nóng mặt kính. Chính vì vậy mà vùng nấu từ có hiệu suất lên đến 90% và tiết kiệm điện năng nhất trong tất cả các loại bếp. Bếp từ là lựa chọn tuyệt vời khi được sử dụng cho mục đích đun nấu những món ăn yêu cầu nhiệt độ cao và tốc độ nhanh như luộc, nấu, ... Quý khách có thể tham khảo một sản phẩm bếp từ được ưa chuộng như bếp từ Munchen nhập khẩu, bếp từ Lorca cao cấp , bếp từ Giovani chính hãng , Bếp từ Bosch, Bếp từ Fagor ...v.v

Khác với bếp từ, bếp hồng ngoại lại có cấu tạo hoàn toàn khác biệt. Bếp hồng ngoại hay còn gọi là bếp điện, ứng dụng nguyên lí bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại (tia hồng ngoại - ánh sáng đỏ là bước sóng ánh sáng có bức xạ nhiệt mạnh nhất , tia hồng ngoại còn được ứng dụng trong chữa bệnh ). Bếp hồng ngoại sinh nhiệt bằng bức xạ ánh sáng từ những bóng đèn halogen (giống như nhiệt lượng bức xạ của mặt trời tạo ra sức nóng ). Nhiệt lượng tỏa ra từ bóng đèn được bức xạ thành năng lượng làm nóng thực phẩm.Bếp hồng ngoại có một ưu điểm lớn đó là không kén xoong nồi, vì vậy, khi chuyển từ bếp ga sang bếp hồng ngoại, chị em có thể tận dụng hết tất cả các xoong nồi cũ của gia đình như thủy tinh, sành sứ...

Khi bật bếp, nhiệt phát ra từ bóng halogen hoặc mâm nhiệt được làm bằng các sợi dây Vonfram bắt đầu làm nóng mặt kính , sau đó sẽ truyền nhiệt đến các dụng cụ nấu, làm chín đồ ăn . Các loại bếp hồng ngoại cao cấp nhất hiện nay thường thiết kế bảng điểu khiển cảm ứng điện tử, vừa dễ sử dụng, vừa an toàn , kiểu dáng lại sang trọng.  Và 1 ưu điểm không thể bỏ qua đó là bếp hồng ngoại cao cấp hiện nay được thiết kế với 2 vòng nhiệt : vòng nhỏ và vòng to để phục vụ đun nấu cho những loại xoong nồi kích thước đa dạng của các gia đình.

Kết quả hình ảnh cho bếp hồng ngoại đôi

Ưu điểm của bếp từ

Còn việc sử dụng Bếp từ hay bếp hồng ngoại đều có những ưu điểm riêng, thật khó để lựa chọn được một trong hai loại bếp này. Chính vì vậy, thấu hiểu tâm lý khách hàng, các nhà sản xuất bếp đã cho ra đời dòng sản phẩm bếp kết hợp - điện từ, được gọi là bếp điện từ. Bếp điện từ đôi kết hợp 1 vùng nấu bếp từ và 1 vùng nấu bếp hồng ngoại. Khách hàng có thể trải nghiệm nấu nướng với cả 2 dòng bếp ưu việt này.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn loại bếp phù hợp cho gia đình bạn.

Chưa có câu trả lời nào