Sử dụng bếp hồng ngoại có bền không?

Bạn đang muốn sắm cho không gian bếp nhà mình một chiếc bếp hồng ngoại nhưng lại phân vân không biết dùng bếp hồng ngoại có bền không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Ưu điểm

- Bếp có ưu điểm an toàn hơn nhiều so với các dòng bếp đốt cháy nhiên liệu như bếp gas, bếp củi hay bếp than,...

- Tuy không đốt cháy nhiên liệu và cũng không sinh ra ngọn lửa nhưng bếp vẫn sinh ra nhiệt lượng thực sự nên người dùng có thể sử dụng thoải mái các loại xoong nồi thủy tinh hay sành sứ,....

- Nhiệt lượng trực tiếp cũng cho phép bà nội trợ nướng thịt trực tiếp ngay trên mặt bếp và có thể vệ sinh dễ dàng.

Bạn có thể tham khảo một số model bếp hồng ngoại đang bán chạy nhất thị trường hiện nay như: Bếp hồng ngoại Malloca MH02R, bếp hồng ngoại Bosch PKK611B17E, Bếp hồng ngoại Chefs EH-DHL2000A...

Kết quả hình ảnh cho Sử dụng bếp hồng ngoại có bền không?

Bếp hồng ngoại sử dụng một bóng đèn halogen để tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp thủy tinh gốm sứ, thực tế loại bóng đèn này cũng giống như bóng sợi đốt nhưng có tuổi thọ cao hơn rất nhiều do bên trong đó có bơm khí halogen. Nhiệt lượng được sinh ra từ bóng đèn này được truyền đến nồi nấu, nấu chín thức ăn. Chính vì vậy mà nhược điểm lớn nhất của bếp hồng ngoại là sử dụng bóng đèn halogen để phát nhiệt, tuổi thọ của bóng tuy lâu hơn bóng đèn sợi đốt nhưng nhìn chung vẫn thấp và mau hỏng dẫn đến tuổi thọ của bếp ngắn. Bên cạnh đó nếu phải nấu nướng lâu người dùng sẽ bị chói mắt bởi ánh sáng của bóng đèn halogen.

- Tiết kiệm điện năng: Khác với bếp hồng ngoại, bếp từ hoạt động theo nguyên lý cảm ứng từ. Khi dòng điện chạy qua mâm từ sẽ tạo ra dòng điện FUCO chiếu vuông góc với mặt kính, gặp vật thể nhiễm từ sẽ sinh ra nhiệt giúp bếp có thể tự động nhận biết kích cỡ xoong nồi cũng như vị trí đặt nồi để cung cấp nhiệt độ, tránh thất thoát nhiệt năng, tiết kiệm điện tuyệt đối. Chính vì thế, mặt kính luôn mát lạnh, người dùng có thể chạm tay vào mặt bếp mà không bị bỏng (ngoài trừ trường hợp mặt kính bị nóng do nồi truyền ngược xuống sau khi sử dụng thời gian dài). Theo nghiên cứu của các nhà khao học thì bếp từ cho hiệu suất đun nấu cao nhất, đạt trên 90 %, cao hơn hẳn so với bếp hồng ngoại chỉ đạt 60-70% và bếp gas 50%.

-Vệ sinh rất dễ dàng bởi bề mặt bếp được làm từ chất liệu cao cấp nên chỉ cần một chiếc khăn ẩm là đã có thể lau chùi sạch sẽ bếp, giúp giữ vệ sinh cho không gian bếp và ngôi nhà.

Kết quả hình ảnh cho Sử dụng bếp hồng ngoại có bền không?

-  Ngoài ra còn có thể nấu được cả trong phòng bếp khép kín hoặc ngoài trời, nơi có quạt hay điều hòa mà vẫn đạt hiệu suất cao.

- Xét về độ an toàn thì bếp từ còn an toàn hơn bếp hồng ngoại. Bếp cũng không có phản ứng cháy không sinh ra các khí độc hại như Carbonic. Bên cạnh đó nhiệt lượng không thất thoát ra ngoài nên chị em không hề cảm thấy hơi nóng của ngọn lửa, giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn trong những ngày hè oi bức.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có đáp án cho những nghi vấn "Dùng bếp hồng ngoại có bền không?". Chúc bạn lựa chọn được cho không gian bếp nhà mình một chiếc bếp ưng ý.

Chưa có câu trả lời nào