5 thói quen nên bỏ để lò nướng sử dụng được lâu hơn

Lò nướng giờ đây đã trở thành một loại thiết bị nhà bếp phổ biến trong gia đình. Tuy nhiên, làm sao để sử dụng lò nướng được bền nhất vẫn là một câu hỏi khiến không ít người băn khoăn. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số thói quen sai lầm mà bạn nên từ bỏ để lò nướng được bền hơn.

Không làm nóng lò trước khi nướng thực phẩm

Thói quen sử dụng của rất nhiều người là bỏ nguyên liệu vào lò rồi mới bật lò mà không làm nóng lò trước. Đây là một thói quen rất tai hại bởi làm nóng lò nướng là một bước quan trọng để khử mùi hôi, ẩm mốc cũng như giúp món nướng được nấu đúng nhiệt độ và cho ra món ăn thơm ngon, chuẩn vị nhất.

Bên cạnh đó, việc không làm nóng lò nướng trước sẽ làm kéo dài thời gian chế biến món ăn hơn, dẫn đến tiêu tốn nhiều điện năng để làm nóng lò. Vì vậy, bạn nên bật lò trước cho nóng khoảng 15 – 20 phút để nướng món ăn ngon và đảm bảo dinh dưỡng hơn.

Không quan tâm kiểu nướng

Trên lò nướng thường được thiết kế nút chọn chế độ nướng trên bề mặt cùng với nút điều chỉnh thời gian và nhiệt độ. Nhiều người thường chỉ chú tâm điều chỉnh thời gian cũng như nhiệt độ mà không hề biết rằng chế độ nướng phù hợp với món ăn cũng là một tiêu chí quan trọng để giúp sản phẩm ra được thơm ngon đúng điệu. Chẳng hạn, đối với bánh nướng thì bạn không nên chọn chế độ nướng bề mặt trên hoặc dưới vì nhiệt độ sẽ không tỏa đều. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn chế đố nướng cả 2 mặt. Vì lẽ đó, bạn nên lựa chọn chế độ phù hợp để giúp thực phẩm được thơm ngon hơn.

Không trải đều nguyên liệu

Mỗi khi phải nướng những loại thực phẩm có số lượng nhỏ như rau củ, bánh,...thì bạn nên cho vào lò nướng một lượng vừa đủ và trải đều ra khay nướng, không chồng lên nhau và không đặt các khay quá sát nhau.

Làm sạch lò không đúng cách

Sau khi sử dụng lò nướng bạn nên vệ sinh lò ngay vì nếu không các vết bẩn, vi khuẩn sẽ ám lâu trong lò và khiến việc vệ sinh chúng trở nên khó khăn hơn rất nhiều, làm ảnh hưởng đến mùi vị của các món nướng.

Để làm sạch lò bạn chỉ cần đặt vào lò một chén nướng cốt chanh hay vỏ chanh hoặc giấm ăn rồi chọn nhiệt độ trung bình, bật nướng nướng 5 phút sau đó để lò mở rồi lấy chén nước chanh ra, làm sạch lại bằng khăn mềm, không nên sử dụng các vật cọ rửa sắc nhọn để tránh xước lò.

Cửa lò nướng thủy tinh bị ẩm ướt

Nếu lò nướng của bạn có chất liệu thủy tinh thì bạn cần hạn chế để chúng bị ẩm ướt hay dính nước vì nếu bị dính nước chúng sẽ giãn nở và rất dễ nứt vỡ.

Kết luận

Trên đây là 5 thói quen sai lầm mà bạn nên từ bỏ để sử dụng lò nướng được lâu hơn. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những bí quyết trong cuốn cẩm nang sống của mình. Chúc bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào