5 thứ bạn tuyệt đối không được đưa vào lò vi sóng!

Lò vi sóng là thiết bị nấu ăn ngày càng trở nên phổ biến trong căn bếp của các hộ gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết có những thứ tuyệt đối không nên đưa vào lò vi sóng để tránh hư hỏng.

Túi giấy màu nâu

Đứng đầu danh sách những thứ không được cho vào lò vi sóng là túi giấy màu nâu. Nhìn tưởng như vô hại nhưng thực chất thứ túi này không chỉ bẩn mà còn có thể phát ra khí độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Ngoài ra, dưới sức nóng trong lò vi sóng, các túi giấy này còn có thể bắt lửa và bốc cháy gây nguy hiểm.

Đĩa, cốc cũ

Những đồ men sứ có từ nhiều năm trước không nên đưa vào lò vi sóng. Theo một nghiên cứu mới nhất từ phía Viện Smithsonian của Mỹ, những sản phẩm gốm sứ từ trước 1960s có thể phát ra bức xạ vì chúng có thể được tráng bằng chì hoặc các kim loại nặng.

Thực phẩm đông lạnh

Nhiều người có thói quen sử dụng lò vi sóng để rã đông thực phẩm, đặc biệt là thịt nguyên khối. Tuy nhiên, ngay ở cả nhiệt độ được đề xuất rã đông cũng sẽ khiến thực phẩm chín không đều. Bạn sẽ gặp phải tình trạng ngoài chính, trong sống, thậm chí là vẫn còn ở dạng đông lạnh.

Cốc sử dụng trong du lịch

Không phải chiếc cốc nào cũng có thể cho vào lò vi sóng, đặc biệt là cốc du lịch. Một số vẫn có thể hoạt động trong lò vi sóng, nhưng chỉ khi được đóng mác “an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng”. Tuy nhiên bạn vẫn không nên để cốc du lịch vào lò vi sóng bởi thành phần thép không gỉ có trong cốc có thể tấn công lò vi sóng của bạn.

Các loại trứng

Lò vi sóng có tính năng làm nóng nhanh và điều đó sẽ tạo ra nhiều hơi nước dưới vỏ trứng. Hơi nước không thoát ra được sẽ gây nổ bên trong của lò vi sóng. Tuy không làm hỏng nhưng bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi vệ sinh. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng lò vi sóng để làm chín trứng, hãy đảm bảo rằng đã chọc 1 lỗ nhỏ trên đầu để hơi nước thoát ra ngoài.

Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào