Một vài tiêu chí giúp bạn chọn được máy hút mùi phù hợp

Căn bếp thường là nơi có nhiệt độ cao nhất trong nhà và tập hợp các loại mùi sau nấu nướng, vậy nên máy hút mùi xuất hiện phần lớn trong mọi mô hình nhà bếp, sự xuất hiện của nó là sự tính toán để giải quyết việc khử mùi, lọc và trả lại không khí trong lành cho bạn sau khi nấu ăn, không những thế máy hút mùi thực tế còn đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ, bố cục hài hòa trong phòng bếp mỗi gia đình.

 

Một số tiêu chí lựa chọn máy hút mùi phù hợp

Đặc biệt, khi khách hàng mua để sử dụng cũng không ít người gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại máy hút mùi, mua máy hút mùi loại nào sao cho hợp với thiết kế, vị trí lắp đặt tương quan với tủ bếp trong gian bếp. Vì vậy mà tùy vào từng vị trí lắp đặt bếp, kiểu tủ bếp cũng ảnh hưởng phần nào tới việc chọn mua máy hút mùi.

Nếu không gian bếp của gia đình bạn nhỏ hẹp, và tủ bếp nhà bạn có thiết kế dạng ẩn cho máy hút mùi thì ta nên chọn máy hút mùi cổ điển hay âm tủ để tiết kiệm không gian và trông nhỏ gọn hơn. Máy hút được che dấu phía sau hoặc bên dưới tủ vẫn đem lại sự nguyên khối cho tủ bếp nhà bạn.

Đối với loại bếp nấu nằm sát tường, phòng bếp rộng vừa, tường bếp có khoảng trống lớn, và bạn thích sự sang trọng thẩm mỹ thì máy hút mùi áp tường (máy hút mùi Deco dạng treo tường như chiếc TV) là một gợi ý hàng đầu

Đối với khu chung cư nhà tập thể thiết kế mặt bếp đặt giữa phòng, căn nhà của bạn có thiết kế không thể xả khói ra ngoài được thì máy hút khử mùi có chức năng lọc sạch mùi bằng than hoạt tính sẽ là lựa chọn tối ưu, do vậy ta nên dùng máy hút mùi đảo, loại máy hút mùi này được cố định trên trần nhà, bạn có thể điều khiển máy bằng cảm ứng bằng Remote hoặc bằng tay; máy hoạt động bằng cơ chế tuần hoàn lọc không khí bẩn và khử mùi trả lại không gian trong lành và sạch hơn

Tủ bếp nhà bạn kiểu chữ I tủ bếp rời hoặc tủ  bếp có khoảng trống phía trên mặt bếp tầm 70 – 90 cm, trong phòng bếp kích thước vừa và rộng, có lối thoát khí thì Máy hút mùi kính cong lại vô cùng thích hợp, máy còn được sử dụng trong trường hợp khoảng cách đẩy mùi xa với điều kiện chạy đường ống dài. do có kích thước khá lớn nên chúng thường được lắp đặt rời với tủ bếp và được đặt cách mặt bếp khoảng từ 60 đến 80 cm tùy vào từng loại bếp. Ngoài ra khi sử dụng máy hút mùi kính cong bạn có thể để máy ở dạng nghệ thuật không cần che tum. 

Ngoài ra các tiêu chí dưới đây các bạn cũng cần cân nhắc để chọn máy hút mùi

*Dựa vào kích thước máy hút:

Người tiêu dùng nên chọn các loại máy theo kích thước tương ứng với bếp (Ví dụ như bếp 70 cm thì nên chọn máy hút mùi tương ứng là 70 cm). Do, nếu chọn máy lớn hơn sẽ làm bếp mất cân xứng, tốn năng lượng và ngược lại.

Ống thoát khí hút mùi theo tiêu chuẩn có kích thước từ 70 – 90 cm. để đảm bảo sự cân đối lý tưởng trong không gian bếp kích thước ống thoát được khuyến khích phải là kích thước chính xác hoặc lớn hơn chiều dài bếp của bạn

*Dựa vào diện tích căn bếp theo công thức:

Chiều rộng x chiều cao x chiều sâu x 10 = công suất hút cần thiết tối thiểu (tính bằng m3/h). 

*Dựa theo thói quen nấu nướng:

Nếu sống độc thân và chủ yếu chỉ nấu các món ăn nhanh thì chỉ cần máy hút mùi công suất khoảng 300-400 m3/h; Nếu nhà có 3-5 thành viên nấu ăn thường xuyên thì nên dùng máy công suất trên 500 m3/h; Nếu gia đình có trên 5 người nấu ăn thường xuyên thì cần máy công suất trên 600 m3/h.

*Lựa chọn theo độ ồn

Độ ồn của máy hút mùi được nhà sản xuất khuyến nghị là từ 41 – 65 db, Và tất nhiên độ ồn tỷ lệ nghịch với giá bán, độ ồn càng thấp giá càng cao, đây lại cũng là điểm đáng lưu ý khi quý khách đi chọn mua máy hút mùi

Trên đây là một vài tiêu chí giúp bạn chọn lựa được chiếc máy hút mùi phù hợp trong không gian bếp. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn! 

Chưa có câu trả lời nào