4 sai lầm "giết chết" lò nướng nhà bạn

Lò nướng là một dụng cụ nhà bếp cực kì có ích và gần như không thể thiếu trong căn nhà của bạn. Tuy nhiên do thói quen hằng ngày và sự thiếu cẩn thận mà bạn rất dễ mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng "góp phần" tàn phá lò nướng nhà mình mà không hề biết.

Không làm nóng lò nướng trước khi sử dụng

Làm nóng lò trước khi nướng là quy định bắt buộc chị em cần ghi nhớ mà hầu như không ai biết. Vì nếu không làm như vậy thì chất lượng và mùi vị của món ăn sẽ giảm đi một lượng đáng kể. Tuy vậy nhưng không ít người vẫn cho nguyên liệu vào lò nướng mà không làm nóng lò trước. Đó là thói quen sai lầm mà người dùng nên chấm dứt ngay. Các chuyên gia khuyên bạn nên làm nóng lò trong khoảng từ 10 đến 15 phút trước khi nướng thức ăn.

Không lựa chọn chế độ nướng phù hợp 

Khi sử dụng lò nướng thì hầu hết các bà nội trợ chỉ chú ý đến nhiệt độ và khoảng thời gian nướng mà quên mất việc lựa chọn kiểu nướng. Bình thường lò nướng sẽ có chế độ nướng mặt trên, chế độ nướng mặt dưới và nướng hai mặt. Bạn cần chọn kiểu nướng phù hợp với nguyên liệu cũng như phương thức chế biến. Nếu bạn muốn nướng bánh mì thì nên chọn kiểu nướng hai mặt để giúp cho bánh mì được chín đều.

Không trải đều các nguyên liệu khi nướng

Mỗi khi nướng một số lượng lớn thực phẩm, bạn gặp phải tình trạng cái đã chín nhưng cái chưa chín. Việc này là do thói quen bạn không trải đều các nguyên liệu trước khi nướng chúng. Đặc biệt là khi nướng những thực phẩm nhỏ với số lượng lớn như rau củ hay bánh,…Tốt nhất là bạn chỉ nên cho vào lò một lượng thực phẩm vừa đủ và kế tiếp bạn trải đều chúng trên khay nướng. Để giúp thực phẩm chín đều hãy nhớ đừng đặt chồng thực phẩm lên nhau.

Không vệ sinh lò nướng hoặc vệ sinh không đúng cách

Sau khi nấu nướng phía trong lò sẽ bám dính khá nhiều vết bẩn hoặc vết dầu mỡ và vết cháy xém. Nếu để lâu thì việc vệ sinh sẽ càng khó khăn hơn mà lại rất mất vệ sinh. Hơn thế nữa, thức ăn có thể bị ám mùi ngay sau khi nấu. Đó là lí do mà bạn nên vệ sinh lò nướng sau mỗi lần nướng. Bạn hãy chuẩn bị một chén nước cốt chanh hoặc giấm ăn sau đó đặt vào lò rồi đóng lò lại và chọn nhiệt độ trung bình. Sau 5 phút bạn mở lò lấy chén ra và đợi lò nguội, khi lò đã nguội hãy dùng khăn mềm lau ở bên trong lò.

Trên đây là 4 sai lầm "giết chết" lò nướng mà chị em nội trợ cần chấm dứt ngay. Hãy sử dụng lò nướng đúng cách để mang lại những món ăn thơm ngon cho cả gia đình và đồng thời duy trì tuổi thọ của thiết bị.

 

Chưa có câu trả lời nào