Muốn tủ lạnh luôn bền bỉ, hãy sử dụng đúng cách từ khi mới mua

Trong cuộc sống hiện nay, chiếc tủ lạnh đã quá thân thuộc với người tiêu dùng. Thế nhưng, khi sở hữu một chiếc tủ lạnh mới. Vậy bạn đã biết cách sử dụng lần đầu thế nào để hiệu quả và bền bỉ chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Mới mua tủ lạnh về có nên cắm điện sử dụng ngay?

Tủ lạnh được vận chuyển về nhà trên quãng đường xa, bạn không nên sử dụng ngay. Trước tiên, bạn cần lắp đặt tủ chắc chắn trên mặt phẳng cố định và không cắm nguồn điện trong 2 tiếng để ổn định khí gas và tránh sốc điện.

Sau 2 tiếng “nghỉ ngơi”, bạn cắm nguồn điện cho tủ hoạt động ở công suất nhỏ nhất trong 8 tiếng nhưng không bỏ thực phẩm nào vào để tủ quen dần với chế độ làm việc, tránh hư hỏng do bị ép hoạt động. Đồng thời cũng giúp thực phẩm không bị ám mùi nhựa của tủ lạnh mới.

Trong 8 tiếng tủ lạnh hoạt động, mỗi tiếng bạn lại mở tủ phút cho mùi nhựa thoát ra ngoài theo hơi lạnh. Sau thời gian này, bạn vệ sinh sạch bên trong tủ và bắt đầu cho thực phẩm vào bảo quản.

Một số lưu ý sử dụng

- Nếu tủ lạnh hoạt động được vài tiếng mà vẫn không lạnh, bạn đừng lo lắng. Vì tủ lạnh mới mua về cần một khoảng thời gian để ổn định, sau 8 tiếng máy chạy không tải (không chứa thực phẩm) thì sẽ hoạt động bình thường.

- Thời gian để đông đá cho 1-2 khay đá viên là 2-4 tiếng. Tuy nhiên với đá lon sẽ cần nhiều thời gian hơn, bạn cần để qua đêm 8-10 tiếng để đông cứng từ 5 lon đá trở lên.

- Không bảo quản quá nhiều thực phẩm trong tủ vì sẽ khiến hơi lạnh khó tìm được kẽ hở để tuần hoàn, dẫn đến làm lạnh kém và người dùng lầm tưởng tủ lạnh bị lỗi.

- Bạn không nên kê tủ lạnh sát tường do tủ cần có chỗ để tỏa nhiệt, giúp nó làm việc hiệu quả hơn. Hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và mau xuống cấp.

- Tránh để thức ăn nóng vào tủ lạnh, vì làm như thế sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ và khiến nó phải vận hành với công suất cao hơn. Bạn nên để món ăn nguội đi trước khi cho vào tủ nhé.

- Bỏ thói quen mở cửa tủ lạnh thường xuyên chỉ để nhìn ngắm thức ăn trong đó. Khí lạnh sẽ thoát hơi khi cửa tủ mở khiến tủ lạnh phải tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu. Đồng thời hãy đóng cửa tủ thật sát và đừng mở tủ lạnh quá lâu.

Đồng thời mỗi năm 1 lần, bạn cần cho thợ điện lạnh chuyên nghiệp kiểm tra lượng gas làm lạnh của máy, nếu thiếu gas phải bổ sung kịp thời, nếu không, đây chính là nguyên nhân gây tiêu tốn điện năng.

Chưa có câu trả lời nào