Bếp từ bị nứt mặt kính còn sử dụng được không?

Bếp từ và bếp hồng ngoại ngày càng được ưa chuộng trong những gian bếp hiện đại trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, tình trạng­­ rạn nứt thiết bị khi dùng quá lâu là điều không tránh khỏi. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết liệu khi bếp từ hay bếp hồng ngoại bị nứt mặt kính thì còn sử dụng được không?

Mặt kính nhìn hơi mỏng manh, có đảm bảo khi sử dụng không được không?

Đây cũng là lo lắng của rất nhiều gia đình khi bắt đầu chọn bếp hồng ngoại hay bếp từ cho căn bếp của mình. Nhưng bạn có thể yên tâm rằng hầu hết các loại bếp chính hãng đều được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và phải trải qua quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt rồi mới đưa ra thị trường tiêu thụ, nên luôn đảm bảo các tiêu chuẩn nhất định

Nguyên nhân từ đâu dẫn đến tình trạng bếp hồng ngoại, bếp từ bị nứt mặt kính?

Mặt kính bếp từ thường được làm bằng chất liệu kính chịu nhiệt nên trường hợp bị nứt vỡ rất hiếm, nhưng vẫn có khả năng xảy ra.

Nguyên nhân

-Chất lượng bếp kém, mặt kính không tốt: do người tiêu dùng ham rẻ nên đây là nguyên nhân thường xuyên xảy ra, chọn lựa các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng. Các dòng bếp này sản xuất với mức chi phí thấp, chất liệu mặt kính rẻ tiền nên không đảm bảo khi đun nấu dưới nhiệt độ cao trong thời gian dài.

-Sự va đập vào bếp làm ảnh hưởng đến mặt kính: có thể trong quá trình sử dụng, bếp không được đặt ở mặt phẳng nên bị chênh hay sự va đập giữa các vật dụng khác vào bếp, gây nên tình trạng bếp bị nứt vỡ mặt kính.

-Nấu thức ăn trong thời gian dài ở nhiệt độ cao: chất liệu mặt kính của bếp từ thường là kính chịu nhiệt, độ chịu lực của nó là vừa phải, không được nấu nồi quá nặng (trên 4 kg). Vì thế nếu bạn sử dụng bếp trong thời gian quá dài (trên 2 tiếng) với mức nhiệt tối đa để đun nấu thì rất dễ gây ra nứt vỡ mặt kính.

-Người dùng không thường xuyên vệ sinh bếp: mặt kính bếp từ bị thức ăn thừa bám dính sẽ dễ gây ra cháy, làm nhiệt độ mặt bếp không ổn định, dễ xảy ra nứt vỡ.

-Vệ sinh khi bếp còn nóng: việc vệ sinh ngay khi mới sử dụng, lúc mặt bếp còn nóng rất nguy hiểm, không chỉ làm bếp bị sốc nhiệt, rất dễ nứt vỡ mà còn ảnh hưởng xấu đến chính bạn.

Có thể tiếp tục sử dụng nếu mặt kính bị nứt?

Vì bếp được làm bằng kính chịu nhiệt cao nên sẽ nứt theo đường sọc khi vỡ, ko bể hạt hình lựu nguyên mảnh như kính cường lực. Vì vậy, nếu mặt kính nứt không quá lớn thì bạn vẫn có thể sử dụng silicon, hoặc keo dính dán lên chỗ nứt để tránh vết bẩn, nước thấm gây hư hỏng vi mạch bên trong.

Bếp từ và bếp hồng ngoại là hai thiết bị tiện dụng trong gian bếp gia đình. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn chủ quan. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có cách dùng thiết bị đúng đắn nhất!

Chưa có câu trả lời nào