Tủ lạnh ngăn đá trên và ngăn đá dưới là gì?

Trên thị trường hiện nay khá phổ biến với nhiều loại tủ lạnh khác nhau như tủ lạnh Side by Side, tủ lạnh mini. Vậy tủ lạnh ngăn đá trên và tủ lạnh ngăn đá dưới là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu bằng những thông tin dưới đây nhé!

Tủ lạnh ngăn đá trên là gì?

Tủ lạnh ngăn đá trên là tủ lạnh truyền thống thường được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Nhìn chung các loại tủ lạnh ngăn đá trên có những đặc điểm như sau:

- Giá thành phải chăng phù hợp với túi tiền của nhiều người

- Vận hành ổn định và tiêu thụ điện năng tương đối ít

- Ngăn đá nằm ở phía trên của tủ

- Thiết kế ngăn mát nằm ở phía dưới

Có một hạn chế ở loại tủ này là bạn phải cúi người để lấy thực phẩm ở trong ngăn mát, gây khó chịu khi thường xuyên lấy thực phẩm ra bên ngoài. Với những người có chiều cao hạn chế và trẻ em thì hơi khó với khi lấy đá và thực phẩm đông lạnh.

Tuy vậy thì đây vẫn là dòng tủ lạnh đang phổ biến ở các gia đình nhất hiện nay.

Tủ lạnh ngăn đá dưới là gì?

Tủ lạnh ngăn đá dưới có kiểu dáng giống với tủ ngăn đá trên, tuy nhiên ở mẫu tủ này lại có thiết kế ngăn đá ở phía dưới. Tủ lạnh ngăn đá dưới có những đặc điểm sau:

- Giá thành tương đối cao

- Ngăn đá nằm ở phía dưới

- Thiết kế ngăn mát ngang tầm người sử dụng

Loại tủ lạnh này, người dùng sẽ dễ dàng lấy thực phẩm ở ngăn mát ra bên ngoài mà không cần cúi gập người.

Bên cạnh đó, tủ lạnh này cũng tiết kiệm được đáng kể điện năng bởi máy nén nằm ở dưới luôn gần với buồng đông và sử dụng công nghệ làm lạnh kép nên không cần tận dụng hơi lạnh từ trên xuống mà chỉ cần duy trì ở nhiệt độ ổn định tại các ngăn riêng biệt.

Song song với những tính năng và ưu điểm ở trên thì tủ lạnh ngăn dưới cũng có giá thành cao hơn so với tủ lạnh ngăn đá trên truyền thống.

Trên đây là những thông tin cần thiết về tủ lạnh ngăn đá trên và ngăn đá dưới. Hi vọng với những thông tin ở trên có thể giúp lựa chọn mua tủ lạnh của bạn.

Chưa có câu trả lời nào