Có nên mua tủ lạnh có ngăn đá dưới không?

Bạn đang phân vân không biết có nên mua tủ lạnh có ngăn đá dưới không? Tủ lạnh năng đá dưới có những ưu và nhược điểm gì? Nếu bạn đang thắc mắc vậy, thì bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó, để bạn đưa ra được quyết định có nên mua tủ lạnh ngăn đá dưới hay không.

1. Tủ lạnh ngăn đá dưới là gì?


Thật ra cũng chẳng có gì phức tạp cả, nó chỉ là một loại tủ lạnh có ngăn đá (hay ngăn đông lạnh) nằm ở phía dưới so với ngăn mát. Khác với tủ lạnh ngăn đá trên là ngăn đá đặt phía trên so với ngăn mát. Và dĩ nhiên là khác so với tủ lạnh side by side có ngăn đá và ngăn mát nằm song song với nhau theo chiều thẳng đứng.

2. Ưu điểm của tủ lạnh ngăn đá dưới


Ưu điểm lớn nhất của loại tủ lạnh này là bạn không phải cúi xuống khi lấy đồ trong ngăn mát. Với bạn nào làm nội trợ lại hay phải lấy đồ trong ngăn mát thì việc phải thường xuyên cúi xuống để lấy thực phẩm là một điều gì đó rất mệt mỏi! Đặc biệt đối với những ai bị thoái hóa cột sống, đau lưng thì càng khổ. Và tủ lạnh ngăn đá dưới sinh ra để giải quyết việc này!
Ngoài ưu điểm này ra, tủ lạnh ngăn đá dưới còn có rất nhiều lợi ích khác:
Hầu hết các công nghệ hiện đại như: Inverter, làm lạnh nhanh, ngăn rau quả riêng, làm đá tự động, khay làm đá xoay, lấy nước mát bên ngoài tủ… đều được trang bị trên loại tủ lạnh này
Thiết kế độc đáo, đẹp mắt
Một số tủ lạnh ngăn đá dưới có ngăn đá được thiết kế dưới dạng ngăn kéo. Việc này giúp trải nghiệm khi sử dụng tăng lên đáng kể.
Nhiều chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng và thương hiệu cho bạn chọn.

3. Hạn chế của tủ lạnh ngăn đá dưới

Giá thường cao hơn so với tủ lạnh ngăn đá trên cùng dung tích. Nếu bạn muốn mua tủ lạnh giá rẻ thì loại này không dành cho bạn.
Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thường cao hơn so với loại ngăn đá trên.
Nếu bạn hay sử dụng tủ đông hơn thì loại tủ lạnh này lại không phù hợp.
Tùy thuộc vào nhu cầu bảo quản thực phẩm, điều kiện kinh tế của gia đình, bạn hãy đưa ra quyết định có nên mua tủ lạnh có ngăn đá dưới không nhé. Hy vọng bạn sẽ chọn mua được một chiếc tủ lạnh ưng ý nhất cho gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào