Nên mua lò vi sóng nào tốt nhất hiện nay?

Bạn đang có nhu cầu chọn mua cho gia đình mình một chiếc lò vi sóng để phục vụ cho nhu cầu nấu nướng. Thị trường lò vi sóng luôn đa dạng về mẫu mã, giá thành và chất lượng nên câu hỏi mua lò vi sóng nào tốt nhất hiện nay khiến nhiều gia đình băn khoăn. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt nhất

Những tiêu chí đánh giá lò vi sóng tốt

Kết quả hình ảnh cho lò vi sóng

Dung tích

Hiện nay các lò có dung tích từ 17-35 lít. Dung tích lò càng lớn thì bạn càng cho được nhiều thức ăn vào bên trong nhưng phải lưu ý đĩa đựng thức ăn mâm quay tròn trong lò vi sóng. Căn cứ vào số lượng thành viên trong gia đình bạn thì bạn có thể tính dung tích của lò vi sóng bằng đường kính đáy lò.

Công suất

Bạn nên chọn công suất lò vi sóng từ 700-1200W. Công suất càng lớn thì khả năng làm chín thức ăn càng nhanh.

Chức năng

Lò vi sóng thông thường có các chức năng chính là rã đông, hâm nóng và nấu chín. Bạn không cần phải cho nước vào thức ăn mà vẫn giữ nguyên hương vị ban đầu của thực phẩm.

Thiết kế

Đa số các lò vi sóng có thiết kế giống nhau là hình hộp chữ nhật và bo tròn các góc, không có sự khác biệt nhiều. Khi mua lò vi sóng, bạn cần chú ý quan sát thành và khoang lò phải bóng, mịn, không méo mó khi gõ vào. Lớp sơn không bong tróc, các nút điều khiển dễ hoạt động, đèn báo hoạt động bình thường.

Chất liệu

Chất liệu của lò vi sóng thường làm bằng thép không gỉ và chắn không có sóng xuyên qua. Việc này vừa tiết kiệm điện năng vừa đảm bảo an toàn, không gây ra các nguy cơ rủi ro như cháy nổ chập điện.

Những thương hiệu lò vi sóng tốt nhất hiện nay

Lò vi sóng Sharp

Ưu điểm của lò vi sóng Sharp là được làm bằng thép không gỉ, chống va đập, chịu nhiệt tốt và dễ vệ sinh. Một số sản phẩm còn có chức năng khóa điều khiển, an toàn với trẻ nhỏ. Nếu mua các sản phẩm cao cấp hơn thì sẽ có thêm chế độ nấu ăn tự động. Bạn chỉ cần chọn món ăn muốn nấu như súp, canh, cháo hoặc thịt kho, rồi chọn chương trình phù hợp.

Kết quả hình ảnh cho lò vi sóng sharp

Lò vi sóng Panasonic

Đặc điểm chung của các sản phẩm lò vi sóng Panasonic là có bảng điều khiển điện tử, dễ vệ sinh và trang bị công nghệ thông minh Inverter tiết kiệm điện năng. Tích hợp 12 chương trình nấu tự động. Có chức năng nướng.

Kết quả hình ảnh cho lò vi sóng panasonic

Lò vi sóng Electrolux

Sử dụng sản phẩm lò vi sóng của Electrolux, bạn sẽ yên tâm về chất lượng sản phẩm. Ưu điểm mà lò vi sóng Electrolux sở hữu có thể kể đến như Thiết kế sang trọng, màu sắc trang nhã. Nhiều mức điều chỉnh công suất. Thao tác đơn giản, tiện lợi, không tốn thời gian.

Kết quả hình ảnh cho lò vi sóng electrolux

Lò vi sóng Sanyo

Sanyo được đánh giá là một trong những thương hiệu thành công nhất của thị phần lò vi sóng. Các sản phẩm của Sanyo không tập trung vào đa chức năng mà chỉ đánh mạnh vào 3 chức năng chính: rã đông, hâm, nấu. Dung tích của lò thường vừa phải, phù hợp với gia đình 3-4 người

Kết quả hình ảnh cho lò vi sóng sanyo

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất để có thể chọn được cho gia đình mình một chiếc lò vi sóng phù hợp nhất!

 

Chưa có câu trả lời nào