Bạn đã biết sử dụng nồi cơm điện Zojirushi Nhật Bản chưa?

Không chỉ riêng người Nhật mà người Việt cũng rất chú trọng đến bữa cơm. Và ở Nhật công nghệ nấu cơm đã được nghiên cứu từ rất sớm và phát triển dần theo năm tháng. Mới đây nhất thì Nhật Bản đã cho ra mắt nồi cơm điện cao tần (Zojirushi) với những ưu điểm vượt trội. Khi về với thị trường Việt nhiều người còn băn khoăn không biết nên sử dụng nồi cơm điện này sao cho đúng cách. Sau đây, vatgia.com xin gửi đến bạn cách sử dụng nồi cơm điện cao tần này.

Nồi cơm cao tần con voi (zojirushi) NP-VN18-TA là nồi cơm 1.8 lít phù hợp với gia đình 4 người trở lên. Sản phẩm gọn nhẹ, cách nấu ăn đơn giản và có nhiều chế độ cài đặt sẵn để hỗ trợ cho việc nấu nướng dễ dàng hơn. Khác với những nồi cơm điện bình thường là nhiệt tỏa ra từ đáy nồi thì với nồi cơm điện cao tần nhiệt tỏa ra xung quanh nồi giúp cơm chín đều và dẻo thơm hơn.

Không chỉ với công dụng là nấu cơm mà nồi cơm điện cao tần còn được tích hợp sẵn nhiều chức năng khác như hầm, làm bánh, cháo, gạo trộn hay nấu xôi. Và đặc biệt ở nồi còn có chế độ nấu cơm nhanh để tiết kiệm thời gian chỉ mất 30 phút là đã có cơm ngon dẻo rồi. Để phù hợp với kiểu gia đình hiện đại thì nồi còn có chế độ hẹn giờ phù hợp khi bạn đang bận rộn mà vẫn có thể nấu bữa cơm cho gia đình.

Các bước để nấu cơm ngon:

Bước 1: Đong gạo và đổ nước theo từng chế độ nấu, ví dụ như nếu gạo trắng 3 cốc gạo thì đổ nước tới mức 3 của cột.

Bước 2: Cắm điện vào nồi cơm điện, với nồi nội địa thì cắm vào ổ 100V. Bởi hầu hết nồi nội địa có công suất từ 1500W nên bạn cần chọn biến thế đổi nguồn từ 220V sang 100V để đảm bảo sự hoạt động ổn định của nồi cơm.

Bước 3: Nhấn nút chọn chế độ, chọn chế độ nấu phù hợp với từng loại gạo.

Bước 4: Sau khi hoàn thành các bước trên thì nhấn nút nấu (nút có màu vàng). Và khi đã nhấn xong thì quá trình nấu diễn ra tự động. Khi cơm chín thì sẽ có tiếng chuông báo hiệu và bắt đầu thưởng thức những hạt cơm dẻo, thơm ngon. Khi bạn muốn chọn sang chế độ khác thì có các nút biểu tượng cho như hầm, nấu cháo,…

Như vậy, bạn đã biết cách sử dụng nồi cơm điện caoa tần này rồi đấy.

Chưa có câu trả lời nào