Sử dụng tủ lạnh vào mùa hè như thế nào cho đúng ?

Nhiều người vẫn lầm tưởng là tủ lạnh sẽ hoạt động với công suất như nhau từ hạ sang thu rồi tới cả đông. Tuy nhiên thì thời tiết mùa hè oi nóng cùng với sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn, bạn nên chú ý cách sử dụng tủ lạnh sao cho đúng cách để tủ lạnh được bền lâu nhé !

Cách sắp xếp thực phẩm

Không cần phải học theo những cách sắp xếp quá cầu kì, tuy nhiên thì bạn nên tránh để các thực phẩm ngắn hạn như sữa, trứng,…ở cánh cửa tủ lạnh. Vì không khí và nhiệt độ ở đây sẽ cao hơn khoảng 3-4 độ C và thường dễ tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên sẽ gây ra tình trạng mau hỏng. Thay vào đó, những hộp gia vị hoặc nước ngọt sẽ là những món đồ nên được để ở vị trí đó hơn.

Thực phẩm nóng

Nhiều người vẫn giữ thói quen ăn xong còn dư là đóng hộp cất ngay vào tủ lạnh. Tuy vậy, cách này sẽ làm thay đổi nhiệt độ trong tủ vì nhiệt lượng nóng tỏa ra từ hộp thức ăn, gây ra tình trạng tủ lạnh của bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn.

Đặt tủ nơi thoáng mát

Việc đặt tủ lạnh sát tường là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng tủ lạnh không thể nào thoát hơi nóng, tắc nghẽn bên trong. Bạn cần chú ý để tủ không quá gần tường, tránh xa các nguồn nhiệt lớn để đảm bảo tủ lạnh vận hành tốt nhất có thể nhé.

Chỉ những lưu ý cơ bản trên đây thôi đã giúp cho bao nhiêu chị em nhận thức được đúng đắn cách sử dụng tủ lạnh của gia đình mình. Bạn cũng nên thử áp dụng vào mùa hè này và chờ đợi kết quả đáng mong đợi nhé !

Chưa có câu trả lời nào