Tính năng nào của tủ lạnh đã quyến rũ người dung trong mùa hè này

Ngoài những chức năng thông thường ra, chiếc tủ lạnh còn có thêm nhiều tính khác nữa rất đáng để trải nghiệm. Và nếu bạn đang có nhu cầu để “đón” một em tủ lạnh mới, thì hãy tham khảo ngay các chức năng ở bài viết dưới đây để có thể làm dịu đi cơn nóng mùa hè nhé!

Chức năng làm đá tự động và lấy nước từ bên ngoài

Chức năng này công nghệ mới đã được nhiều hãng nổi tiếng như Samsung, Hitachi, LG áp dụng cho dòng tủ lạnh của mình. Chức năng làm đá tự động thường có mặt trên các dòng tủ lạnh side by site, tủ lạnh có dung tích lớn, thu hút nhiều sự quan tâm của người sử dụng.

Ở trong chiếc tủ lạnh sẽ nhờ vào thiết bị máy bơm trợ lực được thiết kế bên trong hộp chứa nước cùng khay đựng đá, nước khi cho vào sẽ được bơm lên hộc và bắt đầu quá trình làm đá. Thông thường, sau khoảng 3-4 tiếng làm ra 1 vỉ đá, cảm biến sẽ tự động nghiêng lại để đổ đá xuống khay và tiếp tục bơm nước lên để tạo ra mẻ đá mới. Tùy theo lựa chọn của người dùng mà tủ sẽ cho ra 2 loại đá viên (kích thước lớn) và đá xay (kích thước nhỏ).

Thêm vào đó, nhằm mục đích mang đến cho người sử dụng sự tiện lợi, nhiều hãng đã thiết kế tủ lạnh có thể lấy nước hoặc đá lạnh ở bên ngoài, giúp tiết kiệm được kha khá điện năng trong quá trình sử dụng.

Bảo quản thực phẩm không cần rã đông (Cấp đông mềm)

Đối với các bà nội trợ thường xuyên dùng cách ngâm thực phẩm vào nước hoặc quay trong lò vi sóng để rã đông. Thế nhưng với cách làm này, thực phẩm sẽ bị thất thoát một lượng lớn dưỡng chất và làm món ăn mất ngon khi chế biến.

Từ đó, những chiếc tủ lạnh sử dụng công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh ra đời với nhiệm vụ giúp thực phẩm được bảo quản lạnh mà không bị đóng băng. Công nghệ này sẽ làm lạnh thực phẩm từ trong ra ngoài, không cần rã đông. Chính vì vậy hương vị và chất dinh dưỡng được giữ nguyên, việc nấu nướng cũng nhanh và an toàn hơn.

Công nghệ khử mùi

Công nghệ khử mùi được đánh giá là tính năng quan trọng, giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn, lại còn giữ cho tủ lạnh luôn sạch sẽ, không bị ám mùi thức ăn hay vi khuẩn xâm hại. Hiện nay, một số công nghệ khử mùi kháng khuẩn phổ biến được nhiều hãng áp dụng là: ozone, đèn UV, màng lọc platinum, ion bạc Ag+… 

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua tủ lạnh mùa hè. Bạn có thể ghi lại và chia sẻ những thông tin hữu ích này đến người thân, bạn bè để làm phong phú hơn cẩm nang mua sắm. Và đừng quên chia sẻ với chúng tôi kinh nghiệm mua sắm của bạn ngay dưới bài viết này nhé!

Chưa có câu trả lời nào