Hướng dẫn chọn máy hút mùi phù hợp với nhà bếp

Một nhà bếp hiện đại cùng với những thiết bị gia dụng hiện đại, nhiều tính năng thì máy hút mùi cũng là sản phẩm thực sự cần cho nhà bếp của gia đình bạn. Tuy nhiên để lựa chọn một chiếc máy hút mùi phù hợp thì quả thực là không đơn giản một chút nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể nhé.

Máy hút mùi là dụng cụ không thể thiếu để cứu giúp căn bếp khỏi những mùi khó chịu

Cấu tạo của máy hút mùi gồm : phễu hút mùi, quạt hút, động cơ loại tuabin đơn hoặc đôi. Lưới lọc được làm bằng nhôm, thép không gỉ có độ dày và mỏng khác nhau, bảng điều khiển có thể là dạng nút bấm hoặc cảm ứng giúp bạn có thể thiết lập chế độ cho máy.

1. Một số công dụng của máy hút mùi

- Lọc và khử mùi tanh, hút sạch khói của thực phẩm trong quá trình nấu nướng.

- Tấm lọc kim loại có chức năng lọc dầu mỡ từ các món ăn chiên xào

- Hút hơi nóng khi nấu thức ăn với lửa nhiệt lớn, lọc chất thải độc hại sinh ra trong khi nấu để không gian bếp gia đình bạn được sạch sẽ, trong lành.

Công dụng tuyệt vời của máy hút mùi đã giúp thiết bị được dùng phổ biến hơn

2. Các loại máy hút mùi

a. Loại âm tủ - truyền thống

Với mức giá từ 5-7 triệu, máy hút mùi phân khúc phù hợp với nhiều gia đình. Việc lắp đặt dễ dàng, thiết kế âm tủ giúp gia đình bạn tiết kiệm không gian nhà bếp, chỉ cần kéo ra, thu lại khi cần là được.

Khi lắp cùng tủ bếp, phần ống hút của máy sẽ được giấu trong ngăn tủ giúp tránh việc chiếm diện tích nấu nướng

b. Loại đảo - độc lập

Với thiết kế sang trọng, tinh tế  nên được người dùng đánh giá cao vì nó sẽ làm nổi bật không gia nhà bếp của bạn

Máy hút mùi trở nên nổi bật với thiết kế hiện đại và tinh tế

c. Loại có ống khói

Có 2 loại máy hút mùi có ống khói : loại bê đỡ kính cong và loại bê đỡ kính phẳng. Máy hút mùi này được đánh giá cao về tính năng đa dạng như có thể điều chỉnh tốc độ gió, đèn, khử mùi than hoạt tính, cảm biến nhận mùi khói tự bật, hẹn giờ, điều khiển từ xa… Công suất hút dao động từ 700m3/h đến 1200m3/h.

Máy hút mùi có ống khói thường có giá thành từ 8 - 15 triệu

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác đang được bán tại website Vatgia.com nhé.

Chúc các bạn luôn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào