Mách bạn những lưu ý về gas tủ lạnh

Gas tủ lạnh là thiết bị giúp chiếc tủ lạnh của gia đình bạn có thể hoạt động trơn tru và bền bỉ. Tuy nhiện, đây không phải là yếu tố mà ai cũng lưu tâm và để ý đến. Sau đây là một số lưu ý hữu ích giúp bạn hiểu biết thêm về gas tủ lạnh.

Làm sao để biết tủ lạnh cần thay gas?

Khi tủ lạnh có 2 dấu hiệu sau đây. Một là tủ lạnh không lạnh đủ dù hoạt động trong một khoảng thời gian dài. Hai là dàn nóng hai bên tủ không nóng như bình thường. nếu tủ lạnh của gia đình bạn xuất hiện hai dấu hiệu trên thì có thể bạn cần phải thay gas cho tủ của mình.

 

Cần kiểm tra những gì trước khi thay gas?

Việc bạn cần làm là kiểm tra xem gas tủ lạnh có bị rò rỉ hoặc thiếu gas hay không. 2 mẹo giúp bạn dễ dàng thực hiện việc đó. Một là sử dụng bọt xà phòng bôi lên đường ống. Nếu vị trí nào có bọt xà phòng chứng tỏ chính vị trí đó đã bị thủng và rò rỉ  gas. Hai là sử dụng một que diêm hơ vào cuối dàn nóng. Nếu đoạn ống quá hóng thì do tủ lạnh của bạn bị thiếu gas.

 

Trên đây la một vài mẹo nhỏ giúp bạn tham khảo và dễ dàng kiểm tra tủ lạnh của gia đình giúp bảo quản và tăng tuổi thọ cho tủ lạnh.

Chưa có câu trả lời nào