Những tiêu chí quan trọng để chọn mua bếp gas âm chất lượng

Bếp gas âm là một thiết bị nấu nướng ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều căn bếp của gia đình hiện đại. Để chọn mua sản phẩm bếp gas âm, bạn nên lưu ý đến những tiêu chí sau.

Số bếp nấu

Trên thị trường hiện nay, bếp gas âm thường có 2 – 6 bếp nấu, số lượng bếp nấu càng lớn thì giá thành càng cao. Với nhu cầu cơ bản của một hộ gia đình ở Việt Nam, bếp gas âm có 3 bếp gồm 2 bếp lớn, 1 bếp nhỏ là sự lựa chọn hợp lý.

Hệ thống đánh lửa

Hiện nay, bếp gas âm có 2 loại hệ thống đánh lửa là hệ thống vặn tay cầm và hệ thống dùng pin IC. Hệ thống đánh lửa cơ dùng tay vặn sẽ tốn nhiều sức, nhưng hệ thống IC yêu cầu bạn luôn phải tích trữ pin dự phòng.

Mặt bếp

Mặt bếp gas âm phải có khả năng chịu nhiệt, chịu lực cao, chịu va đập cao, dễ lau chùi, vệ sinh, làm từ đá hoặc kính chịu lực.

Kiềng bếp

Kiềng bếp nên được làm từ thép hoặc gang vì 2 vật liệu này có thể chịu lực tốt. Kiềng bếp làm từ gang có giá thành cao hơn do chịu lực tốt hơn.

Đầu đốt

Đầu đốt là bộ phận dễ bị hư hỏng nhất trên bếp gas âm. Đầu đốt của bếp nên được làm từ gang, thép hoặc hợp kim nhôm để tránh bị oxi hóa.

Nguồn gốc, xuất xứ

Bạn có thể lựa chọn giữa các dòng bếp gas âm của châu Âu hoặc Nhật Bản, hoặc của Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam vì đây là những model bếp có chất lượng tốt, bảo hành uy tín. Bạn cũng nên tránh mua bếp rẻ, kém chất lượng để nấu nướng an toàn.

Gian bếp sẽ thêm phần đẹp hơn, bữa cơm sẽ thêm phần ngon miệng hơn nếu bạn sử dụng bếp gas âm. Chúc bạn mua sắm thành công!

Chưa có câu trả lời nào