Làm thế nào để giữ tủ lạnh Side by Side luôn bền đẹp?

Là một thiết bị điện tử gia dụng có giá thành cao, tủ lạnh Side by Side cần nhận được sự nâng niu, bảo vệ cao từ người dùng. Để giữ tủ lạnh Side by Side được bền lâu, bạn nên chú ý những điều sau.

Vị trí lắp đặt tủ lạnh

Tủ lạnh Side by Side có kích thước khá lớn so với những vật dụng nhà bếp khác, do đó, bạn cần đặt tủ ở những vị trí thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và đặc biệt tránh để gần bếp nóng gây đối nghịch khí lạnh phát ra từ tủ.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Trong trường hợp bạn không bảo quản nhiều thực phẩm trong tủ lạnh, hãy điều chỉnh nhiệt độ về mức thấp hẳn hoặc trung bình. Nhiệt độ tiêu chuẩn của ngăn đông lạnh là -18 độ C và của ngăn mát là 7-8 độ C.

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Đối với các loại thực phẩm tươi sống như thịt cá, bạn nên gói kín trước khi cho vào trong tủ lạnh, giúp duy trì độ tươi ngon, an toàn của thực phẩm và gia tăng tuổi thọ của tủ lạnh Side by Side.

Vệ sinh thường xuyên

Đây là 1 bước cơ bản để bảo vệ các thiết bị điện tử gia dụng trong gia đình bạn chứ không riêng gì tủ lạnh Side by Side. Việc này sẽ giúp diệt trừ các loại vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh và đánh bay mùi hôi khó chịu.

Hạn chế đóng mở tủ liên tục

Nhiệt độ trong tủ sẽ bị giảm đi nếu bạn đóng mở tủ lạnh Side by Side liên tục, do lượng nhiệt mất đi lớn hơn, tủ lạnh phải hoạt động năng suất hơn, làm giảm thiểu tuổi thọ của tủ.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Để sử dụng tủ lạnh Side by Side đúng cách và hợp lý nhất, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng tủ từ nhà sản xuất, điều này sẽ giúp tủ sử dụng được bền lâu, tránh những hư hỏng không mong muốn.

Trên đây là một số lưu ý cơ bản khi bạn sử dụng tủ lạnh Side by Side. Hãy tham khảo những tư vấn trên và sử dụng tủ lạnh Side by Side thật an toàn, đúng cách nhé!

Chưa có câu trả lời nào