Khi nào cần thay lò nướng?

Lò nướng nhà bạn đã sử dụng được 1 thời gian rất dài và thường xuyên gặp phải một trong các vấn đề dưới đây, thì đã đến thời điểm bạn nên thay bằng một sản phẩm mới.
 
1. Gỉ sét bên trong lò

Bên trong gỉ sét là tình trạng lò đã bị bỏ bê vệ sinh lâu ngày

Do làm bằng kim loại, hoặc thức ăn bám lâu ngày mà không được lau chìu thường xuyên nên lò nướng rất dễ bị gỉ sét. Lò thường xuyên hoạt động ở nhiệt độ cao, phần gỉ sét rất dễ bung ra và rơi vào thức ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, nhất là các bệnh nguy hiểm như gan, ung thư... 

2. Kính bị nứt vỡ

Kính của lò nướng giúp chắn nhiệt nên khi vỡ sẽ khó mà tái sử dụng lại như cũ

Kính của lò nướng có tính năng giữ nhiệt, khi bị nứt, vỡ nó sẽ làm nhiệt thoát ra ngoài dẫn đến việc bạn phải nướng lâu hơn gây tiêu tốn điện năng. Trong trường hợp kính bị vỡ hoàn toàn bạn có thể lựa chọn thay cửa lò hoặc thay luôn một chiếc lò nướng mới.

3. Sửa chữa quá nhiều

Khi đã tốn quá nhiều chi phí sửa chữa, bạn nên mua ngay cả lò nướng mới sẽ tốt hơn

Lò thường xuyên gặp trục trặc và bạn đã phải chi quá nhiều tiền cho việc sửa chữa thì nên thay một chiếc lò mới. Vì nhiều khi chi phí sửa chữa liên tục còn cao hơn so với việc sắm một thiết bị mới, chưa kể việc sửa chữa sẽ không đảm bảo việc hoạt động tốt như ban đầu, và các chi tiết thay thế cũng không đảm bảo.

 4. Lò không còn đáp ứng được nhu cầu

Nếu cần một chiếc lò nướng cho gia đình đông người và nhiều tiện ích thì đã đến lúc bạn thay mới thiết bị

Nếu lò nướng của bạn là kiểu cũ, không nhiều tiện ích hoặc khi gia đình đã thêm thành viên thì bạn nên thay. Vì các loại lò nướng hiện đại đã được tích hợp thêm nhiều tính năng mới, có thể thay thế cho một vài thiết bị khác nữa.

Chưa có câu trả lời nào