Ngắt điện tủ lạnh Hitachi khi không dùng liệu có nên?

Vào mùa đông hay khi gia đình bạn không có nhiều thực phẩm để bảo quản thì bạn thường nghĩ đến việc tắt tủ lạnh để tiết kiệm điện năng. Nhưng bạn vẫn thắc mắc rằng việc này có làm ảnh hưởng tới tuổi thọ cũng như hiệu năng làm việc của tủ về sau. Đọc bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!

Ngắt điện tủ lạnh khi không dùng có nên?

Bạn có biết việc rút tủ lạnh khi không dùng đến là một nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng hỏng hóc của tủ lạnh, làm giảm hiệu năng làm việc cũng như tuổi thọ tủ lạnh. Khi bạn ngắt điện trong một thời gian dài, thì sự lưu thông giữa dàn nóng và dàn lạnh không xảy ra, hiện tượng oxi hóa vì thế cũng được làm xảy ra nhanh hơn làm thủng dàn và xì hết gas tủ lạnh. Nếu tủ lạnh không được làm khô ráo trước khi ngắt điện thì hơi nước ngưng tụ ẩm các vi mạch điện dẫn tới hư hỏng thiết bị.

Nếu phải rút điện trong thời gian dài bạn nên chú ý các điều sau:

Lấy hết thực phẩm và mọi thứ có trong tủ lạnh trước khi rút nguồn điện. Sau đó đợi khi tủ lạnh tan đá, bạn lấy khăn khô lau sạch và thấm hết nước tủ lạnh.

Nên để tủ lạnh ở những nơi thông thoáng, cách những nơi có nhiều lửa hay ẩm ướt.

Sau một thời gian rút phích cắm điện thì bạn nên cắm điện cho tủ hoạt động một vài tiếng để tủ hoạt động trở lại tránh việc tủ lạnh ngủ đông quá lâu.

Nhưng mình khuyên bạn không nên rút phích nguồn điện mà nên để tủ hoạt động ở mức công suất điện nhỏ nhất. Ở mức độ này, tủ chỉ hoạt động để đảm bảo đủ lạnh chứ không tiêu tốn quá nhiều điện năng.

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có những kiến thức nhất định để sử dụng tủ lạnh an toàn, hiệu quả.

Xuân Anh
Xuân Anh
Trả lời 6 năm trước
chia sẻ hay