Sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhờ những mẹo sau.

Có lẽ ngày nay, tủ lạnh đã trở thành vật dụng quen thuộc đối với mỗi gia đình việc. Chi phí để mua một chiếc tủ lạnh mới không phải nhỏ nên chúng ta nên có cách sử dụng đúng để không những đảm bảo tuổi thọ tủ mà còn có thể nâng cao tuổi thọ tủ. Bài viết sau đây sẽ mách bạn những mẹo nhỏ giúp sử dụng tủ lạnh bền và tiết kiệm điện hơn.

Hạn chế rút điện nguồn, đóng/mở tủ lạnh

Khi đạt được chế độ lạnh yêu cầu thì tủ lạnh có thể tự ngưng làm lạnh và sẽ ngắt điện. Tủ lạnh hoạt động là khi ta nghe thấy trong tủ phát ra các tiếng o o. Đây được xem là quá trình hoạt động của tủ và lúc này tủ cũng tiêu tốn nhiều điện nhất. Khi tủ đủ lạnh như yêu cẩu thì hệ thống tự ngắt nghỉ. Tủ lạnh vì thế cũng chạy ổn định và chạy êm hơn, tiêu hao ít điện năng hơn.

Sau một thời gian sự dụng, nhiệt độ trong tủ tăng lên thì quá trình này sẽ được vòng lại. Vì vậy, khi bạn mở đóng tủ lạnh quá nhiều hay rút phích tủ ra sẽ làm ảnh hưởng đến nhiệt độ trong tủ khiến tủ phải tiêu thụ nhiều điện năng để làm lạnh hơn. Bạn nên hạn chế đóng/ mở tủ cũng như rút phích điện nhé!

Điều chỉnh nhiệt độ tủ và tốc độ quạt gió

Tủ lạnh có 2 bộ phận tùy ý là: nút phân phối gió và nút cài đặt nhiệt độ tủ. Các nút điều chỉnh nhiệt độ thường được đánh số và chia vạch rõ ràng để bạn có thể dễ dàng điều khiển và cài đặt. Tất nhiên khi bạn để nhiệt xuống thấp thì tủ sẽ phải dùng nhiều điện năng để làm lạnh hơn và cũng tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Khi đặt nhiệt độ cao thì sẽ làm giảm tuổi thọ tủ. Vì vậy bạn nên điều chỉnh ở mức công suất vừa phải, phù hợp với nhiệt độ môi trường để giữ tủ làm việc bền lâu hơn.

Lưu ý khi mất điện lưới

Khi tủ để nhiều thức ăn thì người dùng nên điều chỉnh tăng tốc quạt gió để bảo đảm bảo quản thực phẩm tốt hơn. Khi có ít thực phẩm nên giảm tốc độ quạt gió để tránh hao phí điện năng.

Nhưng khi tủ đang làm việc mà bị mất điện thì làm sao nhỉ? Sau ít phút lại có điện, tủ khởi động làm lạnh lại nhưng khó khăn do chưa cân bằng áp suất, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới hỏng hóc máy nén. Để tránh tình trạng này, bạn nên ngắt hẳn nguồn điện tủ lạnh và cắm lại sau 10 phút. Bạn cũng hạn chế mở tủ khi mất điện nhé!

Không cắm điện ngay sau khi di chuyển tủ

Một số chú ý khác cho bạn là sau quá trình di chuyển, khí gas trong bình bị làm xóc làm ảnh hưởng đến hệ thống làm lạnh của tủ nên sau khi di chuyển bạn nên để tủ yên sau ít nhất 30 phút để tủ có ổn định các bộ phận rồi mới tiến hành đóng điện cho tủ lạnh.

- Không để đồ nóng vào tủ sẽ khiến sử dụng lượng điện lớn để cân bằng lại độ lạnh yêu cầu.

- Các thực phẩm trong tủ lạnh nên để có khoảng cách cho không khí lạnh dễ tuần hoàn, làm lạnh đều, tiêu tốn điện năng ít hơn.

- Đặt tủ lạnh sao cho khoảng cách tủ với tường ít nhất 10- 15cm.

- Thường xuyên vệ sinh tủ để đảm bảo tuổi thọ cũng như quá trình làm lạnh tốt hơn.

Chưa có câu trả lời nào