Nồi bếp từ sử dụng cho nồi bếp ga nên hay không?

Nếu ai đã từng sử dụng bếp từ chắc chắn sẽ biết được bếp từ có nồi thiết kế riêng biệt, vậy chúng ta có thể dùng nồi bếp từ sang dùng cho bếp ga không?  Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của vatgia để tự đưa ra quyết định chính xác nhé!

Dùng nồi của bếp từ cho bếp ga

Các chuyên gia điện máy đã xác nhận bạn hoàn toàn có thể sử dụng nồi bếp từ cho bếp ga tuy nhiên cách làm này không hề được khuyến khích. Do nhu cầu sử dụng đáy bếp từ thường dày hơn nên nếu dùng cho bếp ga đồ ăn lâu chín, gây lãng phí ga, làm hỏng kết cấu của phần đáy nồi, làm giảm khả năng bắt từ, làm bếp từ hao mòn nhanh, lãng phí tiền do giá thành nổi bếp từ đắt hơn nồi bếp ga.

Lý do bếp từ cần loại nồi chuyên dụng là gì?

Do cơ chế hoạt động, một chiếc nồi dành cho bếp từ sẽ có khả năng cảm ứng điện từ ở đáy nồi, sinh  nhiệt nấu thức ăn, vậy nên chúng ta mới thấy các loại nồi với chất liệu không nhiễm từ như nhôm hay thủy tinh sẽ không thể dùng được cho bếp từ.

Làm thế nào để nhận biết nồi chuyên dụng cho bếp từ?

Cách đơn giản nhất là bạn nên quan sát trước khi mua với các biểu tượng đặc trưng được in trên nồi. Ngoài ra bạn còn có thể thử bằng năm châm, nếu đáy nồi của bạn hút nam châm thì đó chính là bếp từ.

Nếu như bạn đang có nhu cầu mua bếp điện từ thì lick sau đây: vatgia.com/bepdientu sẽ có thể giúp ích cho bạn. Cảm ơn đã đón đọc.

 

Chưa có câu trả lời nào