Mẹo khắc phục tình trạng lò vi sóng không làm nóng thức ăn.

Trong cuộc sống hiện nay, chiếc lò vi sóng đã trở thành vật dụng quen thuộc cho mọi gian bếp, không chỉ phục chức năng nấu ăn mà sản phẩm còn hiệu quả trong việc làm đẹp thêm căn bếp nhà bạn. Hiện nay, lò vi sóng có nhiệm vụ chính là hâm nóng lại thức ăn nhưng lạ thay chiếc lò vi sóng nhà bạn vẫn hoạt động bình thường nhưng thực phẩm lại không hề nóng.

Điều này làm bạn vô cùng khó chịu mà chưa biết nguyên nhân là gì. Đừng lo nhé, đọc bài viết này bạn sẽ đây chỉ là một vấn đề vô cùng nhỏ thôi. Hãy cũng xem nguyên nhân là gì nhé!

Có thể bộ phận chắn sóng bị ảnh hưởng do lò vi sóng không được vệ sinh

Cuộc sống quá bận rộn khiến bạn đã lâu rồi mà chưa vệ sinh lò vi sóng. Do lâu không vệ sinh khiến vụn thức ăn, vết bẩn ở đáy và thành lò bám chặt lại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ phận phát nóng khiến lò vi sóng không nóng.

Vậy thì bạn thử vệ sinh lò xem sao. Lò vi sóng được vệ sinh thường xuyên cũng là một điều vô cùng tốt làm kéo dài tuổi thọ. Để vệ sinh lò vô cùng đơn giản, bạn dùng khăn mềm thấm nước ấm sau đó lau sạch khoang và vỏ lò. Các vết bẩn két dính lâu, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhẹ hoặc chanh, giấm…

Bộ phận chắn sóng hỏng, cầu chì bị đứt

Bạn đã vệ sinh nhưng lò vẫn không nóng thì có thể nguyên nhân liên quan đến bộ phận chắn sóng bị hỏng, sóng vi ba bị mất, cầu chì bị đứt. Do bạn hay sử dụng công suất lò vi sóng lớn nhất để nấu ăn được nhanh chóng đã khiến bộ phận phát sóng quá tải.

Bộ phận chắn sóng hay cầu chì rất quan trọng với lò vi sóng. Nếu gặp tình trạng này, đến trung tâm bảo hành để sửa chữa là lời khuyên cho bạn. Bạn cũng có thể tự xử lý theo các bước sau. Đầu tiên, bạn rút dây điện nguồn. Tiếp theo bạn tiến hành tháo vỏ phía sau và tìm lấy hộp cầu chì, chú ý phẩn dây dẫn nên để nguyên phần dây dẫn.

Bạn tiếp đến lấy 2 đầu dây gắn với cầu chì và kiểm tra điện với bút thử điện. Nếu cầu chì bị đứt, bạn chỉ cần thay một cái khác cùng loại là được. Khi hoàn tất, bạn cắm phích điện và cho thức ăn quay, bạn sẽ thành công nếu thực phẩm nóng như mong muốn. Nếu thức ăn không nóng thì có thể lò vi sóng đã bị hỏng ở bộ phận khác.

Sử dụng đồ dùng “kị” lò vi sóng

Có thể bạn sử dụng vật đựng thực phẩm như kim loại (sắt, inox, nhôm,… ), đây chính là nguyên nhân khiến món ăn không được làm nóng. Nếu là nguyên nhân này thì quả là đơn giản phải không, bạn hãy chọn vật đựng thực phẩm khác, thích hợp hơn như sứ chẳng hạn.

Hy vọng với bài viết bạn đã tìm cho mình cách khắc phục hiện tượng này. Chúc bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào