Cách sử dụng và bảo quản lò nướng để có tuổi thọ bền lâu

Thông thường, nhiều gia đình sẽ chỉ lựa chọn lò vi sóng cho căn bếp của mình, nhưng hiện này, lò nướng cũng đang dần trở nên phổ biến do nhu cầu ăn món nướng thường xuyên của các gia đình. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách sử dụng cũng như bảo quản để lò nướng được sử dụng tốt nhất và tuổi thọ bền lâu.

Nguyên tắc sử dụng

Những nguyên tắc sử dụng lò nướng về cơ bản là giống với lò vi sóng, lò nướng sẽ gặp cháy nổi nếu sử dụng các vật liệu nhựa, nilon, các vật liệu gây nổ khác, … nhưng có một điểm khác biệt là bạn có thể sử dụng khay hoặc vỉ nướng bằng kim loại như nhôm hoặc inox, ngoài ra bạn cũng không dùng lò nướng để nướng các loại thực phẩm kín như trứng, nghêu, ốc, … vì sẽ gây nổ trong lò, hỏng hóc thiết bị.

Đặt ở vị trí phù hợp

Lò nướng cần phải được bố trí ở những nơi có chiều cao vừa tầm mắt để người dùng dễ dàng quan sát quá trình nướng bên trong, chưa kể việc bạn sẽ hạn chế được việc khom lưng mỏi gối để quan sát thức ăn hay lo sợ trẻ em đến gần gây nguy hiểm.

Làm nóng trước khi nướng

Để giúp việc nướng thực phẩm có hiệu quả thì bạn nên làm nóng lò nướng trước, khởi động lò nướng vài phút trước khi cho thực phẩm vào nướng sẽ giúp lò ổn định được nhiệt độ, làm chín thức ăn nhanh chóng và đồng đều hơn.

Vệ sinh

Sau khi bạn nướng thức ăn xong, lò nướng sẽ là một chuỗi các vết bẩn từ dầu mỡ đến thực phẩm bắn ra, nếu bạn không dọn dẹp chúng ngay sau khi sử dụng, những vết bẩn đó sẽ bám chặt và gây mùi khó chịu.

Chính vì thế bạn phải dọn dẹp chúng bằng cách đợi cho lò nguội bớt, rút bỏ phích cắm điện và dùng khăn mềm lau sạch các thành bên trong lò, đối với khay đựng mỡ, bạn vệ sinh với nước rửa chén, để ráo nước mới được cho vào lò nướng, bạn hãy vệ sinh từ trong ra ngoài để lò luôn được sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào