Có nên ngắt điện tủ lạnh khi không sử dụng ?

Đôi khi chúng ta phải đi xa nhà không cần dùng đến tủ lạnh trong nhiều ngày. Vậy trong trường hợp này có nên ngắt điện tủ lạnh cho đỡ tốn điện không ?

 

Có nên ngắt điện tủ lạnh khi không có nhu cầu sử dụng ?

Nhiều người có thói quen ngắt điện tủ lạnh khi không sử dụng để tiết kiệm điện. Nhưng thực chất cách làm này lại chính là nguyên nhân gây đến việc giảm tuổi thọ cũng như chất lượng tủ lạnh. Khi bị ngắt điện trong thời gian dài, dàn nóng và dàn lạnh không hoạt động sẽ không sấy khô được các bộ phận máy, gây hiện tượng oxy hóa, xì gas hoặc thủng mọt tủ lạnh. Các bộ phận không được hong khô sẽ bị ẩm ướt dẫn tới hư hỏng, giảm khả năng hoạt động của tủ lạnh

 

Đặt nhiệt độ thích hợp cho tủ lạnh

Bạn nên để nhiệt độ ở mức 1 khi không sử dụng đến vì nó vừa giúp tiết kiệm điện năng, vừa duy trì sự ổn định của tủ lạnh. Khi đạt đến độ lạnh yêu cầu tủ lạnh có thể tự ngắt nên sẽ không hề tiêu tốn nhiều điện năng như bạn tưởng đâu.

 

Phải làm sao nếu buộc phải ngắt điện tủ lạnh ?

Khi phải ngắt điện tủ lạnh, bạn hả rút dây điện đồng thời bỏ hết đồ trong tủ lạnh ra. Chờ khi tủ lạnh tan đá, bạn hãy lấy vải lau sạch sẽ cho khô máy. Sau đó bạn hãy đặt nó ở nơi khô thoáng, che bằng vải cotton để tránh nước lọt vào làm hỏng hóc linh kiện.

 

Hy vọng bài viết của vatgia đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào