Bạn đã biết những điều cấm kị này khi sử dụng ấm siêu tốc chưa?

Ấm siêu tốc ngày nay dường như là vật dụng không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình. Sản phẩm này rất dễ sử dụng và mang lại sự tiện lợi lớn. Tuy nhiên sử dụng ấm siêu tốc đúng cách không phải ai cũng biết. Đặc biệt, ấm siêu tốc nếu sử dụng không đúng sẽ mang lại sự nguy hiểm cho chính gia đình bạn. Vì vậy, nếu chưa thực sự hiểu về sản phẩm này, đừng bỏ qua 8 điều cấm kị dưới đây nhé.

Không nắm vào dây để rút điện

Đây là điều cấm kị nhất. Khi muốn rút dây diện ra, chúng ta tuyệt đối không được động vào dây điện mà phải cầm vào phần phích cắm. Trong trường hợp dây điện đang bị đứt hoặc có dấu hiệu rò rỉ điện thì chúng ta sẽ dễ bị giật. 

Không sử dụng với mục đích khác ngoài đun nước

Ấm siêu tốc chỉ phục vụ cho một chức năng là đun nước. Chính vì vậy, tuyệt đối không được lạm dụng nó vào việc khác. Có nhiều người dùng ấm để luộc rau hoặc nấu nướng gì đó, điều này sẽ giảm tuổi thọ của sản phẩm và dễ gây ra hiện tượng chập điện.

 

Không di chuyển ấm khi đang sử dụng

Khi đun nước phải đóng chặt nắp ấm. Trong thời gian đun không được dịch chuyển ấm điện hoặc chạm vào nó nếu bạn không muốn bị điện giật.

Không rót hết nước khi bình vừa đun sôi

Nhiều người có thói quen bình vừa đun sôi nước thì đã rót hết sạch nước ra khỏi bình. Điều này nhanh chóng làm giảm tuổi thọ của bình và sẽ khiến mâm nhiệt dễ hư hỏng. Cách an toàn nhất là chừa lại 15ml nước ở trong bình khi bình vừa đun sôi.

Không đun nước quá ít hoặc quá nhiều

Nếu bạn để ý kĩ sẽ thấy các nhà sản xuất đều ghi rõ lượng nước tối đa và tối thiểu ở trên mỗi ấm siêu tốc. Nếu bạn dùng quá nhiều nước thì khi đun sôi nước sẽ bị trào ra ngoài gây ra tình trạng chập điện. Nếu bạn dùng quá ít nước thì ấm siêu tốc sẽ nhanh cạn và bị đóng cặn.

 

Không để nước thừa quá lâu ở trong ấm

Đây là lỗi mà khá nhiều người hay mắc phải. Ấm siêu tốc sẽ dễ bị đóng cặn nếu bạn để lượng nước dư trong ấm quá lâu mà không sử dụng. Điều này sẽ khiến ấm bị đóng cặn và giảm thời gian đun sôi.

Không đun nước liên tục nhiều lần

Nhiều người sử dụng thường tiết kiệm thời gian bằng cách đun nước liên tục hết ấm này đến ấm khác. Tuy nhiên đó lại là một trong những thói quen rất không tốt. Điều này sẽ khiến mâm nhiệt của ấm phải hoạt động quá công suất và nóng lên đột ngột dẫn đến tình huống chập điện. Nếu bạn có việc cần đun nhiều nước thì hãy cố gắng để cách ra tầm 30 phút mỗi lần.

Không cắm chung ấm với các thiết bị điện khác

An toàn hơn hết, các bạn hãy cắm điện của ấm siêu tốc vào một ổ cắm riêng vì chúng có công suất rất cao, không nên cắm chung với nhiều ổ điện khác.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích với người đọc. Hãy là người sử dụng ấm siêu tốc thông minh và không phạm vào một trong những thói quen nguy hiểm trên nhé. Cảm ơn đã truy cập Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào