Bỏ túi kinh nghiệm sử dụng tủ mát bền lâu

Tủ mát mang đến nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày, nếu gia đình bạn cũng đang sử dụng tủ mát, đừng bỏ qua những lưu ý sau đây, để tủ mát luôn hoạt động hiệu quả và bền bỉ theo thời gian.

Ngay khi mới mua tủ về

Trước khi “rinh” tủ mát về nhà, người dùng nên xác định vị trí đặt tủ sao cho hợp lý, an toàn và tiện ích nhất. Nên đặt tủ ở nơi bằng phẳng, khô ráo, bạn cũng đừng nên cắm phích điện vào ổ điện ngay mà cần để tủ “nghỉ” trong khoảng 2 tiếng tránh tình trạng tủ mát bị sốc nhiệt.

Bạn cũng chưa vội cho ngay thức ăn vào tủ mà nên sử dụng tủ để làm đá trong vòng 1 ngày, cứ khoảng 4 tiếng lại mở cửa tủ 1 lần để mùi nhựa mới bay hết ra ngoài.

Trong quá trình sử dụng tủ mát

Người ta nói của bền tại người, tủ mát có bền bỉ hay nhanh hỏng hóc đều tùy thuộc vào cách sử dụng của con người. Hãy lưu ý những vấn đề sau đây để có được cách sử dụng tủ mát hiệu quả, khoa học:

Không nên để tủ trống quá nhiều diện tích hoặc nhồi nhét thức ăn, rau quả vào tủ, càng nhiều thực phẩm, hiệu suất làm lạnh sẽ giảm, gây lãng phí điện năng và khiến tủ làm việc quá công suất ảnh hưởng tới tuổi thọ của tủ.

Sau một thời gian sử dụng, bạn nên vệ sinh tủ để đảm bảo tủ luôn sạch sẽ, xả đông ngăn đá khoảng 1 lần 1 tháng, vệ sinh nơi để đồ ăn sống thường xuyên.

 Bạn cũng nên kiểm tra dây điện kết nối với nguồn điện có an toàn, có bị đứt, rò điện để giảm thiểu tình trạng chập cháy gây nên thiệt hại không đáng có, công suất của tủ mát khá lớn, do đó bạn nên sử dụng riêng một ổ cắm điện cho tủ mà không dùng chung ổ với các thiết bị sử dụng điện khác.

Không nên đóng mở tủ mát quá nhiều lần để tiết kiệm điện năng, bạn cũng nên tận dụng hộp chứa thực phẩm bằng kim loại sẽ giúp thực phẩm nhanh lạnh hơn.

Hãy áp dụng ngay những lưu ý mà vatgia.com vừa liệt kê ở trên để sử dụng tủ mát hiệu quả, an toàn, tiết kiệm và bền lâu trong mùa hè sắp tới bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào