Mách bạn cách dùng lò nướng an toàn

Cũng giống nhiều đồ gia dụng khác, lò nướng cũng có những quy tắc riêng nhằm đảm bảo an toàn sử dụng, để sử dụng an toàn, bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới dây.

Đặt lò nướng ở nơi bằng phẳng, thoáng mát

Nguyên nhân cần đặt lò nướng ở nơi bằng phẳng vì nó sẽ giúp tránh tình trạng nhiệt bị dồn về một vị trí khiến thức ăn không chín đều. Nơi đặt lò nướng cũng cần khô ráo, thường cách tường 10cm bởi nếu đặt quá sát tường khả năng tản nhiệt của nó sẽ bị ảnh hưởng. Đồng thời bạn cũng nên tránh đặt các vật che chắn hoặc các vật nặng phía trên lò vì nó sẽ gây tụ nhiệt dẫn đến cháy nổ.

Cẩn trọng với đồ cho vào lò

Bạn không được sử dụng các vật có độ nóng chảy thấp cho vò lò nướng như xốp, nilon,..Bên cạnh đó, cũng nên hạn chế sử dụng đồ nhựa vì nhiều loại nhựa có thể bị nung chảy trong lò nướng và gây ra các chất vô cùng độc hại.

.

Những món ăn không thể cho vào lò nướng

Những thực phẩm như nghêu, sò, hến, sữa hộp,... và các loại thức ăn được đậy kín hay chứa nước không nên được cho vào lò vì nó có thể nổ tung do nhiệt độ ngoài làm tăng áp xuất bên trong. Rau, củ quả mọng nước cũng không nên cho vào lò vì cũng có thể nổ.

Vệ sinh lò nướng thường xuyên

Thường xuyên vệ sinh lò, làm sạch các vết dầu mỡ,mảng bám trong lò sẽ giúp bạn loại bỏ ác chất sinh ra chất độc cho sức khỏe.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng lò nướng, hy vọng chúng giúp ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào