5 lưu ý quan trọng để sử dụng ấm siêu tốc một cách an toàn

Nhanh chóng và tiện lợi, đó là những gì để nói về ấm siêu tốc. Đây là thiết bị ngày càng được các gia đình sử dụng rộng rãi để đun nước thay vì đun bằng bếp ga hay bếp từ. Tuy nhiên đây cũng là một thiết bị tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu không được sử dụng đúng cách. Sau đây là một số lưu ý mà bạn có thể tham khảo để sử dụng ấm siêu tốc một cách an toàn nhất.

Tuyệt đối không mở nắp khi ấm đang hoạt động

Ấm siêu tốc được thiết kế để tự động tắt khi nước sôi, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tầm mà không cần mở nắp kiểm tra xem nước đã sôi chưa. Mở nắp khi ấm đang hoạt động sẽ làm hơi nước bốc lên đột ngột, có thể gây bỏng hơi nước rất nguy hiểm. Ngoài ra, khi mở nắp thì ấm sẽ tự động tắt, làm cho khoảng thời gian có điện nhưng không truyền được nhiệt dẫn đến hỏng mâm nhiệt, quá tải nhiệt gây cháy ấm.

Không sử dụng ấm cho mục đích khác

Ấm siêu tốc chỉ có một công dụng duy nhất là đun sôi nước. Bạn không nên sử dụng ấm vào những mục đích khác như ngâm trà, nấu đồ ăn,... Những vật thể kỳ lạ khi ở bên trong ấm sẽ dễ gây cháy nổ, chập điện làm hỏng sản phẩm và gây nguy hiểm cho gia đình bạn.

Lưu ý mức nước trong ấm

Bên ngoài ấm siêu tốc thường có những vạch kẻ chia dung tích để người dùng biết được mức nước có thể đổ vào ấm. Bạn nên đổ lượng nước phù hợp cho mỗi lần đun vào ấm, nếu mức nước quá thấp có dẫn đến cạn nước làm cháy mâm nhiệt, còn mức nước quá cao sẽ khiến nước bị trào ra khi sôi gây chập cháy.

Không sử dụng ấm không tự ngắt điện

Hầu hết các loại ấm siêu tốc đều có cơ chế tự ngắt điện khi nước đã sôi. Vì vậy, nếu mua phải sản phẩm không có chức năng này, bạn hãy liên hệ ngay với cơ sở bán hoặc nhà cung cấp để có thể sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm khác.

Mua ấm mới nếu ấm đang dùng quá cũ

Ấm siêu tốc sau một thời gian dài sử dụng sẽ phát sinh nhiều trục trặc có thể gây nguy hiểm, các tính năng cũng yếu dần dẫn đến đun sôi nước lâu hơn, tiêu hao điện nhiều hơn,… Do đó, bạn nên thay một chiếc ấm siêu tốc mới nếu chiếc ấm của bạn đã được sử dụng quá lâu để tránh những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Trên đây là những lưu ý quan trọng mà bạn có thể tham khảo để sử dụng ấm siêu tốc một cách an toàn và hiệu quả. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận.

Chưa có câu trả lời nào