Bỏ túi những tiêu chí lựa chọn nồi cơm điện phù hợp

Nồi cơm là một vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Hiện nay trên thị trường xuất hiên rất nhiều loại nồi khác nhau khiến các bà nội trợ đau đầu chon lựa. Vật giá xin đưa ra một số tiêu chí giúp các bạn có thể lựa chọn nồi cơm điện phù hợp cho gia đình mình.

Theo dung tích nồi

Hiện nay trên thị trường, dung tích nồi được thiết kế rất đa dạng để phù hợp với từng hộ gia đình:

-Nồi có dung tích <1l: 1-2 người

-Nồi có dung tích 1-1.5l: 2-4 người

-Nồi có dung tích 1.6-2l: 4-6 người

-Nồi có dung tích >6l: trên 6 người

Theo loại nồi

Trên thị trường thông thường có 3 loại nồi:

Nồi truyền thống

Loại nồi cơm điện này chỉ có nút chức năng nấu thông thường và hâm nóng. Tuy nhiên thì bạn vẫn có thể khéo léo chế biến cháo, hấp bánh, hầm,… với loại nồi này.

Nồi điện tử

Ngoài chức năng nấu cơm thông thường thì loại nồi này có nút chức năng để nấu một số món khác. Chức năng hâm nóng được thiết kế đặc biệt với 2-3 mâm nhiệt. Công nghệ Fuzzy Logic được áp dụng giúp cơm nấu ngon hơn với chế độ cân bằng lượng nước tối ưu.

Nồi điện tử cao tần

Nồi cơm điện tử cao tần sử dụng công nghê tương tự như bếp từ, làm nóng nồi trực tiếp mà không qua mâm nhiệt giúp giữ dưỡng chất trong gạo. Nồi cao tần có các chức năng khá giống với nồi điện tử rất tiên lợi trong việc nấu nướng.

Nếu chỉ cần nấu thông thường thì bạn chỉ cần sử dụng nồi cơm điện truyền thống. Tuy nhiên thì nồi cơm điện tử và nồi cao tần cũng rất đáng đồng tiền bát gạo. Giá cao hơn nhưng nấu ngon hơn hẳn và khá tiện dụng.

Các phụ kiện đi kèm

Van thoát hơi: Van thoát hơi sẽ giúp cơm được nấu ngon hơn. Lượng hơi nước trong nồi cơm sẽ được cân bằng vừa đủ, hạn chế được tình trạng cơm bị nhão.

Nắp nồi tổ ong: các nắp nồi phẳng thông thường, khi giữ nóng cơm, sẽ khiến hơi nước bị đọng nhỏ giọt khiếm cơm không dẻo đều. nắp nồi tổ ong cơ thể hạn chế tình trạng này.

Lòng nồi

Thông thường nồi cơm được làm từ chất liệu gang hoặc hợp kim nhôm.

Nồi được làm với hợp kim nhôm thì sẽ nhẹ hơn, thời gian gia nhiệt nhanh hơn nhưng giữ ấm không tốt bằng nồi gang.

Ngược lại với nồi nhôm thì với lòng nồi gang thì giúp giữ nhiệt tốt hơn đặc biệt khi hầm, nhưng cũng dễ bị hư hỏng hơn.

Tùy theo những tiêu chí mà bạn có thể lựa chọn những nồi cơm phù hợp giá cả và nhu cầu sử dụng cho gia đình mình. Đón đọc trên vatgia để có những thông tin bổ ích nhé!

Chưa có câu trả lời nào