Tổng hợp các kinh nghiệm sử dụng và chọn mua bếp từ

Ngoài bếp ga, thì bếp từ cũng là 1 thiết bị nhà bếp rất phổ biến trong các gia đình hiện đại không chỉ vì sử dụng bếp từ an toàn và nhỏ gọn hơn mà còn bởi hiện nay các mẫu mã của bếp từ cũng đa dạng phong phú không kém gì bếp ga, bếp điện, và trong bài viết sau đây hãy cùng chúng tôi đi vào tìm hiểu 1 số kinh nghiệm sử dụng và chọn mua bếp từ nhé.

Ưu điểm của bếp từ

Có thể nói, so với bếp hồng ngoại, bếp điện, thậm chí là cả bếp ga thì bếp từ đang được coi là loại bếp tiết kiệm năng lượng và an toàn nhất, do bếp từ sử dụng dòng Fucô để làm nóng trực tiếp từ nồi nấu, cho hiệu suất truyền nhiệt rất cao, không tỏa nhiệt ra xung quanh nhiều như bếp điện nên ít tổn thất nhiệt, một số loại bếp còn tự tắt khi đủ độ nóng nên tiết kiệm năng lượng, giảm thời gian đun nấu, ít hao phí năng lượng. 

Một số lưu ý khi sử dụng bếp từ

Do cấu tạo của bếp từ đòi hỏi các thiết bị nấu phải có từ tính mới có khả năng đun nấu được, nên hơi kén nồi, xoong, ngoài ra công suất của bếp khá lớn nên cần đường điện nguồn cung cấp đủ trọng tải để bếp hoạt động ổn định. Cực kì lưu ý trong quá trình nấu ăn không thể nướng trực tiếp đồ ăn trên mặt bếp, trong quá trình bếp hoạt động phát sinh lượng nhiệt rất lớn, cần lưu ý trong quá trình nấu, tránh bị bỏng.

Chọn mua bếp từ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bếp nhưng thuộc 2 nhóm khác nhau, là các loại bếp châu Âu với các thương hiệu uy tín như Fagor, Teka, Electrolux, Bosch, Ariston, bên cạnh đó là các loại bếp Trung Quốc, Đông Nam Á với mức giá “mềm” hơn như Munchen, Frico, Kitchmate, Facom, mỗi loại điều có ưu và khuyết điểm riêng, ngoài ra còn phụ thuộc vào giá cả cũng như cách sử dụng và bào quản sản phẩm, do đó bạn có thể tham khảo kĩ từng sản phẩm để chọn lựa được loại bếp từ phù hợp với gia đình mình,

Và tiện để bạn có thể tham khảo, chúng tôi xin giới thiệu một số hãng bếp từ đang được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn đó là: Bếp từ Munchen, bếp từ Lorca... đây đều là các dòng bếp có nguồn gốc từ Châu Âu do đó chất lượng của bếp đã được kiểm nghiệm khắt khe trước khi đưa ra thị trường, phù hợp cho thị trường các nước Châu Á trong đó có Việt Nam.
 Trên đây là phần tổng hợp của chúng tôi, cảm ơn quý vị đã quan tâm theo dõi để thêm thông tin chi tiết mời bạn tiếp tục theo dõi các bài viết trên vatgia!

Chưa có câu trả lời nào