Kinh nghiệm mua lò vi sóng?

Lò vi sóng là một trong những thiết bị quen thuộc nhất, có mặt trong hầu hết các căn bếp do có nhiều khả năng từ hâm nóng thức ăn, đến chế biến, nướng, hấp... Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người, các bạn có thể lựa chọn lò vi sóng hợp với mình nhất. Hãy cùng xem những tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua lò vi sóng nhé.

Loại lò vi sóng

Lò vi sóng có 2 loại chính là lò vi sóng cơ và điện tử, tùy vào gia đình mình, các bạn nên cân nhắc lựa chọn một trong hai.

Loại cơ sử dụng núm xoay để đặt công suất, thời gian, sửa chữa, vệ sinh dễ dàng, không có nhiều tính năng nhưng lại phù hợp với những người ít sử dụng để chế biến thức ăn, gia đình ít người.

Còn lò vi sóng cơ có thiết kế hiện đại hơn, nhiều tính năng và được điều chỉnh bằng các nút, nhưng lại có giá thành tương đối cao, phù hợp các gia đình lớn, có điều kiện.

Dung tích lò vi sóng

Không chỉ các chế độ hay tính năng, dung tích lò vi sóng cũng nên được xem xét khi chọn mua do dung tích lớn đồng nghĩa với hao tốn nhiều điện năng do có công suất cao.

Lò vi sóng dung tích 20-23l (công suất 800-1000W) là sự lựa chọn thích hợp nhất cho các gia đình từ 4-5 người. Hay nếu bạn là sinh viên, đang độc thân hay chưa có con, nhà chỉ có 2 người thì nên lựa chọn máy dung tích từ 20l trở xuống sẽ giúp tiết kiệm điện hơn.

Hình thức lò vi sóng

Chất liệu inox thường được lựa chọn do độ bền cao cũng như sự sáng bóng của nó, tuy nhiên, loại này dễ bị gỉ sét và thường để lại vết mờ sau một thời gian sử dụng. Một loại vỏ khác là vỏ sơn tĩnh điện, khả năng chịu nhiệt tốt, độ bền cao, an toàn cho người sử dụng.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, chúc các bạn mua được lò vi sóng phù hợp nhất.

Chưa có câu trả lời nào