Mẹo tiết kiệm điện cho lò vi sóng

Trong không gian bếp của mỗi gia đình, có rất nhiều thiết bị sử dụng điện như nồi cơm điện, nồi áp suất, lò nướng, lò vi sóng,.. Như vậy mỗi ngày gia đình bạn sẽ tiêu thụ rất nhiều điện năng. Lò vi sóng là một trong những thiết bị mà gia đình dùng nhiều nhất. Dưới đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm điện cho lò vi sóng.

Chọn lò vi sóng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Mỗi thương hiệu sẽ sản xuất ra những mẫu lò vi sóng có lượng tiêu thụ điện năng khác nhau. Căn cứ vào số thành viên trong gia đình để bạn chọn cho gia đình một chiếc lò vi sóng tiết kiệm điện năng. Nếu đơn giản chỉ dùng lò vi sóng để hâm nóng hay rã  đông thức ăn, bạn nên chọn lò vi sóng từ 700 W đến 800 W. Còn nếu bạn sử dụng lò vi sóng với nhiều chức năng hơn như nướng, làm bánh,…thì nên chọn lò vi sóng có công suất trên 1000 W.

Sử dụng thực phẩm đúng cách

Lò vi sóng sử dụng nước để truyền năng lượng, vì vậy bạn nên phân loại thực phẩm trước khi cho vào lò vi sóng.  Với những thực phẩm ướt, bạn có thể cho vào lò vi sóng luôn. Với những thực phẩm khô, bạn nên cho thêm 1 ly nước vào lò khi quay. Ngoài ra, khi đưa thực phẩm vào lò vi sóng, bạn nên bọc một nilon cho thực phẩm, như vậy sẽ giúp thời gian nấu nhanh hơn, đồng thời cũng bảo vệ món ăn của bạn ngon hơn.

Một vài mẹo khác giúp tiết kiệm điện cho lò vi sóng

Sau khi dùng xong lò vi sóng, bạn nên rút dây điện ra. Đối với lò vi sóng có đèn, bạn nên hạn chế mở cửa lò trong thời gian sử dụng, vì như vậy sẽ làm bóng đèn tiêu thụ nhiều điện năng. Khi đưa thức ăn vào lò, bạn không nên sử dụng các vật kim loại để đựng vì như vậy khiến thức ăn lâu chín và vật kim loại đấy sẽ hút rất nhiều điện năng gây lãng phí điện. Khi không dùng lò vi sóng thì nên tắt là vi sóng, rút dây cắm. Ngoài ra bạn nên vệ sinh lò vi sóng thường xuyên và đặt lò vi sóng ở nơi thoáng mát, không ẩm ướt.

Với những mẹo nhỏ giúp tiết kiệm lò vi sóng trên, chắc chắn bạn đã giúp gia đình mình tiết kiệm điện rất nhiều rồi đấy. Mong rằng với những chiếc lò vi sóng, bạn sẽ vừa sáng tạo ra nhiều món ăn ngon cho gia đình vừa tiết kiệm điện năng bảo vệ môi trường nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào