Công nghệ làm lạnh không đông tuyết của tủ lạnh là gì?

Nhiều người dùng rất khó chịu với những mảng tuyết cứng bám trên các ngăn tủ lạnh, khiến việc vệ sinh tủ trở nên khó khăn hơn và thiết bị dễ bị ám mùi. Các hãng điện lạnh LG, Samsung, Panasonic đã cho ra mắt những mẫu tủ lạnh với công nghệ không đông tuyết giúp giải quyết vấn đề này hiệu quả.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ không đông tuyết

Thay vì chỉ sử dụng các cuộn dây làm lạnh thông thường, các dòng tủ lạnh có công nghệ không đông tuyết sẽ được bổ sung thêm các cuộn dây nhiệt làm nóng cuốn quanh những cuộn dây làm lạnh. Cứ 6 tiếng một lần, cuộn dây làm nóng sẽ được kích hoạt để ngăn không cho lớp tuyết hình thành trong bề mặt tủ lạnh. Tủ lạnh sẽ được trang bị bởi bộ cảm biến nhiệt độ để cuộn dây làm nóng tự ngắt hoạt động và cuộn dây làm lạnh trở lại làm việc bình thường, góp phần giữ được luồng khí lạnh hoạt động hiệu quả, không làm thức ăn bị ôi thiu.

Các dòng tủ lạnh không đông tuyết giá rẻ trên thị trường

Có giá rẻ nhất phải kể đến tủ lạnh Sanyo SR-U185PNSU 165L với giá chỉ 4,9 triệu đồng. Không chỉ sở hữu công nghệ không đông tuyết, tủ lạnh này còn có khả năng diệt khuẩn và khử mùi bằng phân tử bạc Nano Fesh Ag+ giúp thực phẩm luôn giữ được tình trạng mọng nước, thơm ngon. Tủ còn có khả năng cung cấp Vitamin Pro5+ giúp nhiệt độ luôn được cân bằng cho từng loại thực phẩm, bảo quản các loại trái cây, rau củ tươi ngon như lúc mới mua.

Top 2 trong các loại tủ lạnh không đông tuyết giá rẻ là tủ LG GN-L205PS 189L với giá chỉ 5,7 triệu đồng. Đây cũng là dòng tủ lạnh áp dụng công nghệ làm lạnh đa chiều, giúp hơi lạnh len lỏi đến từng ngăn đựng, cung cấp nhiệt độ đồng đều cho mọi loại thực phẩm. Thêm vào đó, tủ còn sử dụng công nghệ Inverter thông minh giúp tiết kiệm điện năng, giảm bớt chi phí cho người sử dụng.

Cuối cùng là tủ lạnh Samsung Inverter RT20FARWDSA/SV có giá 6,3 triệu đồng, bên cạnh việc sử dụng công nghệ Inverter và công nghệ không đông tuyết để làm lạnh thì còn có khả năng khử vi khuẩn, nấm mốc gây hại với tính năng Deodorizer. Thiết bị có khả năng hoạt động êm ái, tiết kiệm điện năng với nhiều mức nhiệt độ tùy chọn khác nhau khi sử dụng công nghệ Inverter.

Trên đây là những thông tin cơ bản cho người dùng đang muốn tìm hiểu về công nghệ làm lạnh không đông tuyết của tủ lạnh. Các bạn hãy thường xuyên cập nhật các tin tức và sản phẩm trên Vatgia.com để chọn mua được tủ lạnh với chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý nhé!

Chưa có câu trả lời nào