7 bước lựa chọn lò vi sóng

Lò vi sóng là một trong những thiết bị thông minh không thể thiếu trong căn bếp hiện đại của mỗi gia đình. Tuy nhiên, đứng trước hàng trăm sản phẩm lò vi sóng đến từ các thương hiệu như Hitachi, Sharp, Panasonic... với kiểu dáng, công năng, dung tích đa dạng. Vậy làm như thế nào để người tiêu dùng chọn lựa được một chiếc lò vi sóng phù hợp?

 

Xác định số tiền bạn có

Trên thị trường hiện nay, lò vi sóng có mức giá dao động trong khoảng 1 đến 6 triệu tùy thuộc vào thương hiệu, tính năng... Bạn nên cân nhắc chi tiêu với các thiết bị khác trong căn bếp để đưa ra lựa chọn một chiếc lò vi sóng vừa túi tiền.

Tính năng sản phẩm

Nhiều chức năng như hâm nóng, rã đông, nướng đã được tích hợp trong chiếc lò vi sóng nhỏ gọn. Tuy nhiên, chức năng nướng chỉ là phụ nên hiệu quả không cao. Bạn có thể bỏ qua tính năng này

Dung tích

Dung tích là một trong những yếu tố quyết định số tiền điện bạn phải chi trả mỗi tháng dành cho lò vi sóng. Thông thường, lò vi sóng có các loại dung tích: 17 lít, 20 lít, 23 lít hay 28 lít. Với gia đình nhỏ từ 4 – 5 người thì dung tích 23 lít là tối ưu hơn cả.

Lựa chọn theo công suất

Dưới 20 lít bạn nên lựa chọn lò có công suất dưới 800W, dung tích 20 – 23 lít thì chọn công suất từ 800 – 1000W, trên 23 lít chọn công suất 1200W trở lên.

Lựa chọn theo cơ chế điều khiển

Lò vi sóng chia ra làm hai loại: Lò vi sóng cơ, lò vi sóng điện tử. Ở những gia đình có trẻ em và người lớn tuổi, lò vi sóng cơ là lựa chọn thích hợp bởi thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng. Lò vi sóng điện tử có bề mặt hiển thị số đi kèm nhiều chức năng tự động lại phù hợp với những gia đình trẻ, những cặp đôi mới cưới yêu thích sự hiện đại.

Lò vi sóng có chức năng lập trình

Đây là một lựa chọn thông minh cho các bà nội trợ, chỉ cần vài thao tác hẹn giờ, chức năng đơn giản, lò vi sóng có khả năng lập trình sẽ giảm đi đáng kể thời gian chị em phụ nữ phải quanh quẩn trong bếp và thêm thời gian cho những công việc nội trợ khác.

Dễ dàng vệ sinh và làm sạch

Vệ sinh lò vi sóng chưa bao giờ là việc dễ dàng. Cho nên, các chị em phụ nữ nên lữa chọn một chiếc lò vi sóng có lò làm từ inox phủ sơn tĩnh điện, khoang lò được tráng men, để tối ưu thời gian vệ sinh và làm sạch.

Để sở hữu cho căn bếp xinh xinh nhà mình một chiếc lò vi sóng phù hợp. Các bà nội trợ hãy tham khảo tại đây nhé: https://www.vatgia.com/home/l%C3%B2+vi+s%C3%B3ng.spvg

Chúc các bà nội trợ nấu thêm thật nhiều món ăn ngon cho gia đình mình mỗi ngày!

Chưa có câu trả lời nào