Nên mua bếp từ hay bếp ga cho căn bếp của mình?

Hiện nay thị trường thiết bị cho căn bếp đang ngày càng phát triển và đa dạng. Điều này khiến cho không ít những bà nội trợ cảm thấy băn khoăn không biết phải chọn lựa như thế nào. Bạn đang băn khoăn liệu nên dùng bếp từ hay bếp ga cho gia đình mình. Bài viết dưới đây, vatgia.com sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn mua bếp cho gia đình mình:

Bếp ga

Ưu điểm:

Giá thành rẻ, phù hợp túi tiền: Ngày nay những loại bếp ga chủ yếu được phân loại gồm bếp gas dương và bếp gas âm. Hoặc nếu dựa trên số bếp nấu sẽ có bếp gas đơn và bếp gas đôi trở lên.Giá thành của bếp sẽ được dựa trên số lượng bếp nấu cũng như chất liệu của mặt bếp. Bếp gas đơn rất phù hợp cho những cuộc dã ngoại, có tính di chuyển cao và dễ dàng, có giá khoảng 250.000 -1 triệu đồng. Bếp gas đôi lại có giá thành cao hơn và cũng khá đa dạng, khoảng trên 750.000 đồng cho tới những loại bếp có giá hàng chục triệu đồng. Với những bếp gas âm được thiết kế cùng với tủ bếp thì có giá cao hơn hẳn.

Nấu ăn ngon, điều chỉnh nhiệt dễ: Bếp ga cho phép người sử dụng dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ, món ăn sẽ ngon hơn nhất là với những món chiên, xào, ninh hay kho

Sử dụng bất cứ lúc nào: Chỉ việc đảm bảo có đủ gas trong bình, bạn có thể thoải mái sử dụng bếp trong mọi hoàn cảnh mà không bị phụ thuộc vào những nguồn năng lượng khác như bếp điện.

Nhược điểm:

Kém an toàn: Bếp gas có nguy cơ cháy nổ khá cao nếu người dùng không hiểu và không biết cách bảo đảm an toàn trước và sau khi sử dụng

Hao phí nhiệt năng: Bếp gas gây lãng phí một lượng nhiệt để đối nóng không khí khoảng 60%

Kém thân thiện với môi trường: Khi lắp đặt bếp gas, căn bếp của bạn cũng cần một hệ thông lọc không khí như ống khói hay hút khử mùi

Vệ sinh bếp khá khó khăn: Những bếp gas được thiết kế với kiềng và vòng lửa nên khá khá khi vệ sinh

Bếp từ

Ưu điểm:

Thiết kế đẹp, bắt mắt: Hiện nay có rất nhiều hãng bếp từ với những mẫu mã đẹp và hiện đại, mỏng nhẹ, mặt kính sáng loáng như Ceramic hay Schott có chức năng chịu nhiệt. Ngoài ra còn có bảng điều khiển để ấn nút điện tử hay nhiều bếp còn hỗ trợ cảm ứng vân tay

Tiết kiệm thời gian đun nấu: bếp được trang bị cảm ứng từ khiến cho chảo được nhiễm từ, nhiệt từ đó được nóng lên là làm chín thức ăn

Tính an toàn cao: Bạn sẽ không phải lo về tình trạng rò rỉ gas hay cháy nổ cho căn bếp của mình

Tiết kiệm điện: Bếp từ có khả năng chuyển hóa năng lượng lên tới 95%, tiết kiệm hơn rất nhiều so với các bếp khác.

Nhược điểm:

Giá thành khá cao: bếp từ có giá thành cao hơn hẳn so với bếp gas đồng thời mức chi phí bảo hành hay thay thế phụ kiện cho bếp từ cũng cao hơn hẳn.

Mặt bếp bằng kính nên khi di chuyển chảo và nồi trên mặt bếp có thể gây xước

Vì dùng cảm ứng từ nên cũng yêu cầu dụng cụ nấu riêng, chỉ cho phép dùng những loại nồi và chảo bằng sắt, thép có khả năng dẫn từ.

Băn khoăn nên chọn mua loại bếp nào?

Chắc hẳn bạn có thể có một đánh giá chung về ưu và nhược điểm của từng loại bếp, tuy nhiên do nhu cầu và điều kiện của mỗi người không giống nhau nên khi chọn mua bếp, bạn nên dựa vào những yếu tố sau:

Giá thành: Đây là yếu tố đầu tiên khi cân nhắc bất cứ loại sản phẩm nào. Bếp ga đôi sẽ có giá tương đương một bếp từ đơn. Nhưng một bếp từ đôi lại có giá cao hơn rất nhiều, hơn thế nữa bạn còn phải sắm một bộ nồi chuyên dụng dành riêng cho bếp. Còn bếp ga thì bạn có thể tận dụng những dụng cụ nấu ăn sẵn có của mình.

Nhu cầu sử dụng: Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì bếp từ rất phù hợp vì cho thức ăn chín nhanh, đơn giản. Bếp ga lại có thể điều chỉnh nhiệt độ giúp món ăn ngon hơn.

Chưa có câu trả lời nào